Bà Rịa- Vũng Tàu: Đạt tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế 80% dân số

Thứ hai, 08/10/2018 15:14
(ĐCSVN) – Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, đến nay toàn tỉnh có gần 900.000 người tham gia BHYT (đạt tỉ lệ bao phủ 80% dân số của tỉnh). Từ nay đến cuối năm 2018, mục tiêu phải có thêm ít nhất 5,5% dân số tham gia BHYT.

Ảnh minh họa. Nguồn: Lê Ngân
Để đạt mục tiêu trên, BHXH tỉnh cho biết đã chủ động đề ra nhiều giải pháp, cách thức vận động người dân tham gia BHYT. Trong đó, hiệu quả nhất vẫn là đưa kiến thức BHYT đến tận người dân.

Cụ thể, việc tư vấn trực tiếp cho người dân tham gia BHYT là hình thức tuyên truyền mới, khác với những cách thức tuyên truyền trước đó mà BHXH tỉnh từng thực hiện. Để thực hiện hình thức này, BHXH tỉnh phối hợp với BHXH các huyện, thị xã, thành phố cung cấp danh sách những người chưa tham gia BHYT. Đồng thời, hệ thống đài truyền thanh xã, phường, thị trấn sẽ thông tin các nội dung về chính sách BHYT, để người dân biết và đến tham gia các hội nghị tư vấn do BHXH tỉnh tổ chức.

Bước đầu, hình thức tư vấn trực tiếp cho người dân đã được BHXH tỉnh triển khai thực hiện ở 3 huyện: Long Điền, Châu Đức và Xuyên Mộc. Trong đó, BHXH tỉnh chọn những xã có tỉ lệ người dân tham gia BHYT thấp, ưu tiên những xã phấn đấu đạt các tiêu chí nông thôn mới. Đặc biệt, những người dân đăng ký mua thẻ BHYT tại các hội nghị tư vấn do BHXH tỉnh tổ chức sẽ được bàn giao thẻ trong vòng 3 ngày, rút ngắn 2 ngày so với quy định. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu còn giao chỉ tiêu mở rộng đối tượng tham gia BHYT cho nhân viên các đại lý thu, trưởng ấp, trưởng khu phố trên địa bàn tỉnh.

Tại các hội nghị, cán bộ BHXH tỉnh sẽ tư vấn ngắn gọn, dễ hiểu, đúng trọng tâm, giúp người dân được tiếp cận đầy đủ các thông tin về chính sách BHYT; đồng thời giải đáp ngay những thắc mắc của họ. Do đó, đã giúp nhiều người thêm tin tưởng vào cơ quan BHXH cũng như thấy được lợi ích mà chính sách BHYT mang lại./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực