Ban Thư ký ASSA 35 họp bàn kế hoạch cho nhiệm kỳ 2018-2019

Thứ sáu, 21/09/2018 18:28
(ĐCSVN) - Chiều 19/9, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Đào Việt Ánh - Tổng Thư ký ASSA nhiệm kỳ 2018-2019 đã chủ trì cuộc họp Ban Thư ký ASSA 35. Tham dự cuộc họp có đại diện các tổ chức thành viên ASSA.
Ảnh: Báo Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng Thư ký ASSA Đào Việt Ánh bày tỏ sự vui mừng khi nhận nhiệm vụ mới. Đồng thời, mong muốn các tổ chức thành viên trong thời gian tới tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa để thực hiện hiệu quả những chủ trương, nguyên tắc đã được thông qua tại Hội nghị BCH ASSA 35.

Tại cuộc họp, đại diện các tổ chức thành viên đã cùng bàn luận, thông qua Biên bản Ban Thư ký ASSA 34 tại Udon Thani. Đồng thời, tổ chức thảo luận về các vấn đề phát sinh, đề xuất của các tổ chức thành viên để cùng thống nhất, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác và tổ chức thực hiện trong toàn Hiệp hội.

Trong đó, Thái Lan đề xuất sáng kiến thành lập một khoá đào tạo quốc tế về phục hồi năng lực, sức khỏe cho NLĐ trong khu vực ASEAN; đề xuất hợp tác trong nghiên cứu giữa ASEAN-ILO về mở rộng diện bao phủ ASXH cho lao động khu vực phi chính thức. Singapore đề xuất xây dựng Bản tin ASSA trực tuyến. Malaysia đề xuất về việc xây dựng kế hoạch tổ chức một Ban Thư ký Thường trực ASSA và không bị ảnh hưởng bởi nhiệm kỳ thường niên của ASSA...

Đặc biệt, đại diện BHXH Việt Nam đề xuất xây dựng chương trình hành động cho nhiệm kỳ mới, với các nội dung tăng cường phát triển hoạt động nội khối, ngoại khối thông qua việc tổ chức các hội thảo, chương trình đào tạo, phối hợp với các tổ chức quốc tế khác như: Hiệp hội ASXH Thế giới (ISSA), Ngân hàng Thế giới (WB) để đạt hiệu quả tích cực hơn.

Tất cả những đề xuất trên đã được các tổ chức thành viên ASSA đồng thuận, ủng hộ và đánh giá cao./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực