Bảo hiểm xã hội Việt Nam đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính

Thứ năm, 05/04/2018 11:11
(ĐCSVN) - Thưa quí vị và các bạn ! Năm 2017, đánh dấu một năm với nhiều kết quả tích cực của ngành bảo hiểm trên các lĩnh vực: phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm, tăng thu đi đôi với giảm nợ, đảm bảo quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bảo hiểm thất nghiệp cho hàng trăm triệu lượt người.

Năm 2017 cũng là năm bảo hiểm xã hội Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Chỉ số sẵn sàng ứng dụng Công nghệ thông tin dành cho các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công. Đây cũng là động lực để Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong năm 2018.

Tính đến nay, ngành bảo hiểm xã hội đã cung cấp được 14 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho gần 500.000 đơn vị sử dụng lao động, giúp giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 335 giờ/năm xuống còn 49 giờ/năm, giảm từ 115 bộ thủ tục xuống còn 28 bộ thủ tục hành chính. Đặc biệt, số lượng hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội giảm, đã giảm áp lực cho cán bộ Bảo hiểm xã hội, người dân và doanh nghiệp giúp tiết kiệm công sức, thời gian, đi lại cũng như số lượng giấy tờ, hồ sơ./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực