BHXH Đồng Tháp ký kết hợp đồng thu bảo hiểm qua hệ thống Viettel

Thứ năm, 21/05/2020 16:26
(ĐCSVN) - Kênh ViettelPay có trách nhiệm nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH để trả cho người tham gia đúng thời hạn; thông báo cho người tham gia biết trước thông tin khi đến hạn đóng tiền, tra cứu sổ BHXH khi có yêu cầu từ các tổ chức, cá nhân.
BHXH Đồng Tháp ký kết hợp đồng thu bảo hiểm qua hệ thống Viettel

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Tháp và ViettelPay Đồng Tháp tổ chức ký kết hợp đồng đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) qua hệ thống Viettel. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban lãnh đạo 02 đơn vị BHXH Tỉnh, Viettel tỉnh đến dự.

Theo đó, kênh ViettelPay tỉnh Đồng Tháp là đơn vị được ủy quyền thực hiện hợp đồng này, cụ thể ViettePay sẽ cung ứng cho BHXH tỉnh các dịch vụ về tuyên truyền chế độ, chính sách, quy định của nhà nước về BHXH, BHYT; vận động, thu tiền, lập danh sách người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, BHYT được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng (trừ đối tượng học sinh, sinh viên) để chuyển cho cơ quan BHXH trên địa bàn tỉnh. Kênh ViettelPay có trách nhiệm nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH để trả cho người tham gia đúng thời hạn; thông báo cho người tham gia biết trước thông tin khi đến hạn đóng tiền, tra cứu sổ BHXH khi có yêu cầu từ các tổ chức, cá nhân.

BHXH tỉnh Đồng Tháp sẽ tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho nhân viên hệ thống Viettel làm nhiệm vụ thu BHXH, BHYT về quy trình, nghiệp vụ thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; cấp thẻ cho nhân viên đại lý;…

Việc ký kết hợp đồng đại lý thu BHXH, BHYT qua hệ thống Viettel là cơ hội để BHXH tỉnh mở rộng, đa dạng các kênh thu BHXH, BHYT đến với người dân; phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, hướng tới mục tiêu thực hiện BHXH toàn dân.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực