BHXH huyện Pác Nặm: Tăng cường côntg tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ và đốc thu bảo hiểm

Thứ sáu, 05/10/2018 10:21
(ĐCSVN) - Tính đến hết tháng 9/2018, BHXH huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện được 21 cuộc kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ và đốc thu BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn huyện.
Kiểm tra việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN tại trường THPT Bộc Bố

Qua kiểm tra, hầu hết các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn cơ bản thực hiện tốt chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp với cơ quan BHXH huyện giải quyết kịp thời các chế độ BHXH (ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe) đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. BHXH huyện Pác Nặm cũng là đơn vị đi đầu hoàn thành 100% công tác bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý theo quy định của Luật BHXH năm 2014. Việc khai báo tăng, giảm lao động cũng được các đơn vị thực hiện đúng, đủ, kịp thời và đảm bảo quy định…

Bên cạnh đó vẫn còn một số đơn vị nộp tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN chưa đúng hạn; chưa ghi đầy đủ, chính xác thông tin trong bảng kê hồ sơ giao dịch điện tử… Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các đơn vị cần thực hiện đúng, đủ, kịp thời theo quy định của pháp luật vể BHXH, BHYT để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Trong thời gian từ nay đến cuối  năm, BHXH huyện tiếp tục bám sát đơn vị sử dụng lao động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN; phát hiện, ngăn chặn kịp thời, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT.

Thu Trang - Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực