BHXH Lạng Sơn: Phấn đấu100% người lao động mới tham gia được cấp sổ BHXH

Thứ hai, 12/11/2018 17:52
(ĐCSVN) – BHXH tỉnh Lạng Sơn phát động đợt thi đua nước rút, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu trước ngày 28/12/2018 và thu vượt từ 1-2% so với chỉ tiêu được giao; giảm số nợ xuống dưới 1,6% trên tổng số phải thu; 100% người lao động mới tham gia được cấp sổ BHXH…

BHXH tỉnh Lạng Sơn vừa phát động đợt thi đua nước rút, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Theo đó, BHXH tỉnh Lạng Sơn phát động công chức viên chức (CCVC) của BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác thi đua khen thưởng; đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của CCVC; nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Ảnh minh họa. Nguồn: Bảo Thoa.

Cụ thể: Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu trước ngày 28/12/2018 và thu vượt từ 1-2% so với chỉ tiêu được giao; giảm số nợ xuống dưới 1,6% trên tổng số phải thu. Hoàn thành công tác phát hành thẻ BHYT trong tháng 12/2018; hạn chế tối đa thẻ in sai, in hỏng (tỉ lệ phôi hỏng thấp dưới 5%); 100% người lao động (NLĐ) mới tham gia được cấp sổ BHXH. Tiếp tục nâng cao chất lượng giám định và thanh toán BHYT; quản lý có hiệu quả quỹ khám chữa bệnh (KCB) BHYT; các đơn vị phấn đấu kiểm soát để đảm bảo tại các cơ sở KCB có số chi phí KCB sử dụng không vượt so với dự toán được giao. Giải quyết đúng, đủ, kịp thời các chế độ cho người thụ hưởng trước thời hạn quy định; chống lạm dụng quỹ BHXH. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), giao dịch điện tử và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đơn vị sử dụng lao động.

Đồng thời,  thực hiện tốt các biện pháp tiết kiệm chi phí quản lý bộ máy, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho CCVC. Chủ động phối hợp với Bưu điện giám sát, hỗ trợ thực hiện tốt công tác chi trả, không để xảy ra các sự cố nhằm đảm bảo quyền lợi cho đối tượng. Phối hợp, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn của Ngành và địa phương…/.

Phạm Lộc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực