BHXH tỉnh Khánh Hòa tổ chức đối thoại với đơn vị sử dụng lao động lần thứ nhất năm 2019

Thứ tư, 22/05/2019 16:18
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại với các đơn vị sử dụng lao động. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo BHXH tỉnh; lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ có liên quan; BHXH các huyện, thị, thành phố và đại biểu đại diện cho1000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Tại Hội nghị, BHXH tỉnh Khánh Hòa đã triển khai một số nội dung mới quy định tại Quyết định 166/QĐ-BHXH ngày 31/01/2019 của BHXH Việt Nam. Các đơn vị được cập nhật về quy trình giải quyết hưởng các chế độ BHXH, chi trả các chế độ BHXH, bảo hiểm thất nghiệp; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế, chốt sổ BHXH điện tử , giao nhận sổ BHXH cho người lao động; hệ thống tương tác đa phương tiện giữa người lao động và cơ quan BHXH; thu BHXH đối với lao động là người nước ngoài; mức đóng BHXH theo mức lương tối thiểu vùng, mức lương của người lao động qua đào tạo, làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm…

Cũng trong Hội nghị, BHXH Khánh Hòa trực tiếp đối thoại và giải đáp gần 200 câu hỏi về việc thực hiện chế độ BHXH, BHTN, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn./.

PV (Theo BHXH tỉnh Khánh Hòa)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực