BHXH tỉnh Tuyên Quang sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ hai, 21/05/2018 11:16
(ĐCSVN) - Đảng bộ BHXH tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đ/c Đào Duy Hiện - Bí thư Đảng ủy trao giấy khen cho các cá nhân- Ảnh Phạm Báu

Thực hiện Kế hoạch số 63-KH/ĐUK ngày 03/4/2018 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh. Đảng bộ BHXH tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu dự hội nghị đã được nghe dự thảo báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các ý kiến tham luận của tập thể, cá nhân đại việ cho các chi bộ trực thuộc, các phòng nghiệp vụ đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị của Đảng bộ; giới thiệu những mô hình hay, cách làm sáng tạo, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên. Đảng bộ BHXH tỉnh đã tổ chức quán triệt, học tập, triển khai nghiêm túc và tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng, dần đưa Chỉ thị số 05-CT/TW vào cuộc sống, trở nên thiết thực, hiệu quả hơn. Nhận thức về Chỉ thị số 05-CT/TW, về nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được nâng lên. Các chi bộ trực thuộc đã có sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW bằng những phương pháp mới, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả trong đó kế thừa kinh nghiệm, kết quả gần 12 năm liên tục (từ năm 2006) thực hiện việc học tập và làm theo Bác.

Hằng năm, tổ chức hội nghị học tập chuyên đề nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của đơn vị gắn với việc thực hiện chủ đề xuyên suốt. Đồng thời thúc đẩy việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đây là cơ sở để mỗi cán bộ, đảng viên tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, trau dồi phẩm chất chính trị tư tưởng… khắc phục khuyết điểm của mỗi cá nhân để thật sự xứng đáng là người đầy tớ trung thành của nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.

Đặc biệt đã chú trọng việc nêu gương gắn với đổi mới lề lối, tác phong làm việc, cải cách thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực thi công vụ nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu, tạo không khí đồng thuận, ủng hộ trong toàn Đảng bộ. Từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình, tiên tiến các nhiều lĩnh vực công tác của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Khương Phú Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ BHXH tỉnh đã đạt được sau 02 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực. Đề nghị Đảng bộ BHXH tỉnh trong thời gian tới cần tiếp tục lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị  mà cụ thể là thực hiện chuyên đề năm 2018 về: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017. Chú trọng đăng ký việc làm theo Bác, đồng thời hằng năm đánh giá kết quả đăng ký việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và quần chúng. Trong quá trình thực hiện cần quan tâm làm tốt công tác sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng, phát hiện, giới thiệu những tập thể cá nhân có cách làm hay, sáng tạo để tuyên truyền tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

Tại Hội nghị, đồng chí Đào Duy Hiện Bí thư Đảng ủy BHXH tỉnh Tuyên Quang đã trao giấy khen cho 03 tập thể và 14 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.

Mạnh Hùng - Phạm Báu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực