Cụm thi đua số 6 (BHXH Việt Nam) tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua

Thứ sáu, 23/08/2019 14:38
(ĐCSVN) - Cụm thi đua số 6 (BHXH Việt Nam) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá công tác thi đua - khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

9 đơn vị BHXH tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số 6 gồm: Bến Tre, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, BHXH tỉnh Đồng Nai là đơn vị Cụm trưởng, BHXH Đồng Tháp là Cụm phó.

Theo báo cáo của Cụm trưởng Phạm Minh Thành-Giám đốc BHXH tỉnh Đồng Nai, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn gặp những khó khăn, song dưới sự chỉ đạo sát sao của BHXH Việt Nam và cấp ủy, chính quyền các địa phương, BHXH các tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn để thi đua thực hiện hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: N.Minh

Để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội theo tinh thần Kế hoạch 5 năm (2016-2020) theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đồng thời hưởng ứng tích cực phong trào thi đua do Bảo hiểm xã hội Việt Nam phát động.

Với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/02/1995 - 16/02/2020), Cụm thi đua số VI đã phát động phong trào thi đua với chủ đề “Công chức, viên chức ngành BHXH luôn nỗ lực, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo trong thực thi công vụ, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập BHXH Việt Nam” đã giúp cho BHXH các tỉnh, thành trong Cụm thi đua định hướng và cụ thể hóa nội dung, chương trình hành động và triển khai tổ chức kịp thời, hiệu quả. Các đơn vị thành viên Cụm đã tích cực tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng của Chính phủ, của BHXH Việt Nam, của Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, thành phố.

Cụm đã xây dựng định hướng các phong trào thi đua cần phát động trong năm 2019 thiết thực và sát với thực tế, đồng thời có kế hoạch theo dõi từng nhiệm vụ chuyên môn và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động.

Với sự nỗ lực không ngừng, toàn Cụm đã thực hiện khá tốt một số mặt công tác, đảm bảo việc giải quyết các chế độ cho người thụ hưởng. Tính đến 31/5, toàn Cụm có 5.202.844 người tham gia BHXH, đạt 92,22% kế hoạch (trong đó đạt tỉ lệ cao nhất là BHXH tỉnh Bến Tre 93,40% và BHXH tỉnh Đồng Tháp 93,11%). Có 18.736.427 người tham gia BHYT, đạt 97,17% kế hoạch (trong đó, BHXH tỉnh Tiền Giang đạt 104,92% và BHXH tỉnh Long An đạt 100,40%); tỉ lệ bao phủ BHYT (bao gồm LLVT) đạt 85,09% so với kế hoạch. Số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đạt trên 52.230 tỉ đồng- đạt 39,20% kế hoạch. Tổng số lượt người KCB BHYT là 21.224.687 lượt, tổng chi trên 11.315 tỉ đồng, chiếm 43,63% dự toán. Ngoài ra, đã giải quyết cho 2.870.987 lượt người hưởng các chế độ với trên 12.082 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2019 của Cụm có nhiều chuyển biến tích cực, các phong trào thi đua chuyên đề được chú trọng nhiều hơn với hình thức phong phú, nội dung thiết thực bám sát với lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ; công tác khen thưởng từng bước đi vào nề nếp, kịp thời động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các lĩnh vực công tác đã góp phần tạo động lực trong đội ngũ công chức viên chức khắc phục mọi khó khăn.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam tặng cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc. Ảnh: La Giang

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Đình Khương nhận định, công tác thi đua - khen thưởng trong 6 tháng đầu năm 2019 của Cụm có nhiều chuyển biến tích cực, các phong trào thi đua chuyên đề được chú trọng nhiều hơn với hình thức phong phú, nội dung thiết thực bám sát với lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ. Qua đó, đã phát hiện, biểu dương các gương điển hình với những tập thể, cá nhân có nhiều sáng kiến, giải pháp tạo đột phá, đã góp phần tạo động lực để đội ngũ công chức viên chức tiếp tục cống hiến, làm việc tốt hơn.

Bên cạnh đó, Phó Tổng Giám đốc cũng lưu ý, phong trào thi đua cần đi vào thực chất, tránh hình thức; tránh hiện tượng luân phiên trong xét thi đua, chưa tạo được động lực phấn đấu cho các cá nhân và tập thể; cần chú ý khẩn trương thực hiện một số điểm: đổi mới công tác sinh hoạt cụm; triển khai ngay Quyết định của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành Bảng điểm thi đua; chú trọng phát động thi đua chuyên đề; xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến; phát huy vai trò của các đoàn thể trong thi đua khen thưởng./.

Giang Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực