Đồng Nai; Tọa đàm về chủ đề “Giảm giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT”

Thứ tư, 04/07/2018 15:20
(ĐCSVN) - Việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế được nhìn nhận sẽ mang lại những hiệu quả tích cực, không ảnh hưởng tới quỹ BHYT và quyền lợi của người tham gia BHYT được tăng lên.
Khách mời của chương trình tham gia buổi tọa đàm. (Ảnh: Mai Minh)

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai vừa tổ chức Chương trình tọa đàm về chủ đề “Giảm giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT”.

Chương trình tọa đàm tập trung trao đổi về việc giảm giá nhiều dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT)  theo quy định tại Thông tư 15/2018/TT-BYT ngày 30/5/2018 của Bộ Y tế, trong đó thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong một số trường hợp …, đồng thời lắng nghe những phản hồi, chia sẻ từ phía người thụ hưởng chính sách BHYT.

Theo đó từ ngày 15/7/2018, khung giá mới giảm 88 dịch vụ khám chữa bệnh BHYT thanh toán trong các cơ sở y tế như: giá khám bệnh, giá ngày/giường điều trị; các dịch vụ cận lâm sàng như chụp X quang, nội soi tai mũi họng, siêu âm, chụp cắt lớp… Cụ thể, giá khám bệnh ở bệnh viện hạng đặc biệt và bệnh viện hạng 1 từ 39.000 đồng giảm chỉ còn 33.000 đồng/lượt; bệnh viện hạng 2 từ 35.000 đồng  giảm chỉ còn 29.600 đồng/lượt, bệnh viện hạng 4 và trạm y tế xã từ 29.000 đồng còn 23.300 đồng/lượt; giá giường bệnh tại bệnh viện hạng 4 giảm từ 226.000 đồng xuống 221.000 đồng/ngày; dịch vụ nội soi tai mũi họng giảm hơn 100.000 đồng; siêu âm giảm 8.000 đồng …

Việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế được nhìn nhận sẽ mang lại những hiệu quả tích cực, không ảnh hưởng tới quỹ BHYT và quyền lợi của người tham gia BHYT được tăng lên. Khách mời của chương trình chia sẻ giá nhiều dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giảm nhưng chất lượng khám chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh được nâng cao, đảm bảo sự hài lòng của người bệnh nói chung và người bệnh có thẻ BHYT nói riêng.

Qua buổi tọa đàm, đã góp phần thông tin đầy đủ về những quy định tại Thông tư 15/2018/TT-BYT của Bộ Y tế, tạo sức lan tỏa về chính sách BHYT là hình thức bảo hiểm mang tính cộng đồng chia sẻ và nhân văn sâu sắc được áp dụng trong lĩnh vực khám bệnh và chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Góp phần nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về chính sách BHYT./.

Minh Anh - Mai Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực