Hà Nội: 10 thủ tục trong lĩnh vực bảo hiểm thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử

Thứ sáu, 06/07/2018 14:04
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội vừa có công văn hướng dẫn quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN), cấp sổ BHXH, thẻ BHYT.
BHXH thành phố Hà Nội hướng dẫn quy trình giao dịch hồ sơ điện tử. (Ảnh: KT)

Theo đó, có 10 thủ tục thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử gồm: Đăng ký tham gia lần đầu, di chuyển từ địa bàn tỉnh, thành phố khác đến; Báo tăng lao động; Báo giảm lao động; Thay đổi điều kiện đóng, căn cứ đóng, mức đóng; Tạm dừng đóng vào quỹ Hưu trí, Tử tuất; Báo tăng BHXH đối với người lao động có thời hạn ở nước ngoài; Cấp thể BHYT của người chỉ tham gia BHYT; Tham gia BHXH tự nguyện; Cấp lại thẻ BHYT do bị mất, rách, hỏng; Cấp lại sổ BHXH do mất, hỏng.

Đối với các thủ tục còn lại, BHXH thành phố sẽ tiếp tục rà soát để thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử.

Bên cạnh đó, BHXH thành phố Hà Nội cũng hướng dẫn quy trình giao dịch hồ sơ điện tử đối với cơ quan BHXH; với đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng, đại lý thu.

Về phần mềm kê khai hồ sơ điện tử, BHXH thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động, cơ quan quản lý đối tượng, đại lý thu lựa chọn một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ I-VAN để được cung cấp, hỗ trợ, triển khai phần mềm kê khai giao dịch hồ sơ điện tử./.

Trường Nhật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực