Hà Nội: Phối hợp giải quyết kịp thời, chính xác các chế độ bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho người lao động

Thứ sáu, 05/10/2018 09:04
(ĐCSVN) - Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội vừa ký ban hành Công văn số 4218/BHXH-CĐBHXH về việc thực hiện Thông tư số 56/2017/TT-BYT gửi tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để đảm bảo việc thực hiện giải quyết các chế độ kịp thời, đúng quy định đối với người lao động, BHXH Thành phố đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn phối hợp thực hiện đúng quy định trong việc:

1. Cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH

Số lượng phôi Giấy chứng nhận đã được BHXH Thành phố cấp đến hết ngày 31/8/2018 cho các cơ sở khám, chữa bệnh.

Từ ngày 01/01/2019, các cơ sở khám, chữa bệnh phải chủ động tự in, cấp và quản lý Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đầy đủ, kịp thời cho người lao động hồ sơ, giấy tờ làm căn cứ hưởng các chế độ BHXH theo quy định tại Thông tư này; đồng thời, giám sát việc ghi nội dung trong các giấy tờ quy định tại Thông tư này của người hành nghề tại cơ sở của mình và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của việc cấp các giấy tờ này (theo quy định tại Khoản 2 Điều 26 của Thông tư số 56/2017/TT-BYT).

2. Thực hiện đăng ký mẫu dấu, mẫu chữ ký sử dụng trên Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH  theo quy định tại Điểm c Khoản 5 Điều 26 của Thông tư số 56/2017/TT-BYT như sau:

Trường hợp cơ sở khám, chữa bệnh là pháp nhân: đăng ký mẫu dấu thực hiện theo mẫu quy định tại Phụ lục 8 kèm Thông tư này;

Trường hợp cơ sở khám, chữa bệnh không phải là pháp nhân: đăng ký con dấu của cơ sở khám, chữa bệnh và mẫu chữ ký của người hành nghề được phép ký giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH theo quy định tại Phụ lục 8 kèm Thông tư này.

Trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thay đổi mẫu dấu hoặc thay đổi hoặc bổ sung người được ủy quyền ký thay thủ trưởng đơn vị tại giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội thì phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện (theo phân cấp của BHXH Việt Nam) nơi cơ sở đó đặt trụ sở trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày có thay đổi.

Trường hợp cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã áp dụng chữ ký số thì thực hiện theo quy định của pháp luật về chữ ký số.

Sau đó, gửi về BHXH Thành phố trước ngày 15/12/2018 để thực hiện đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử BHXH thành phố Hà Nội;

3. Thực hiện cấp các mẫu Giấy ra viện, Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, Tóm tắt hồ sơ bệnh án, Giấy chứng sinh,… và ghi đầy đủ nội dung trong các giấy tờ nêu trên được quy định tại Thông tư 56/2017/TT-BYT và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác của việc cấp các giấy tờ này./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực