Hà Nội: phối hợp kiểm tra lại các thông tin trong sổ BHXH khi nhận sổ BHXH

Thứ hai, 09/07/2018 16:55
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1918/BHXH-CST về việc phối hợp kiểm tra lại các thông tin trong sổ BHXH khi nhận sổ BHXH.

Công văn nêu rõ, thực hiện Văn bản số 4027/BHXH-ST ngày 14/11/2016 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về rà soát, trả sổ BHXH cho người lao động. Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị sử dụng lao động triển khai, tổ chức thực hiện rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động.

Để đảm bảo tiến độ trả sổ BHXH cho người lao động, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã tập trung toàn bộ nguồn nhân lực để nhập bổ sung dữ liệu quá trình tham gia của người lao động vào phần mềm quản lý, đồng thời phối hợp với đơn vị sử dụng lao động để rà soát, sau đó cấp lại sổ BHXH (đối với các trường hợp sổ cấp theo mẫu cũ và các trường hợp có điều chỉnh thông tin cá nhân) trước khi chuyển các đơn vị sử dụng lao động phối hợp với cơ quan Bưu điện trả sổ BHXH cho người lao động. Tuy nhiên việc tổ chức thực hiện số lượng sổ BHXH lớn, thời gian có hạn, nên mặc dù đã được rà soát nhưng không tránh khỏi còn trường hợp sai sót.

Để đảm bảo giải quyết các chế độ BHXH sau này, BHXH TP Hà Nội đề nghị các đơn vị sử dụng lao động yêu cầu người lao động sau khi nhận sổ BHXH, tiếp tục kiểm tra lại các thông tin trên sổ (bao gồm họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, quá trình đóng BHXH, chức danh công việc, tiền lương..., nếu phát hiện còn sai sót, chậm nhất trong 1 tháng kể từ ngày người lao động nhận được sổ BHXH phải gửi lại đơn vị để chuyển đến Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã hoặc thành phố nơi cấp sổ để điều chỉnh. Cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ kiểm tra, nếu có sai sót thực hiện điều chỉnh lại thông tin.

Trường hợp người lao động đã nhận sổ sau 1 tháng mà không có ý kiến, khi giải quyết các chế độ BHXH, Bảo hiểm xã hội Hà Nội căn cứ dữ liệu và hồ sơ thực tế quá trình tham gia BHXH để giải quyết chế độ BHXH đối với người lao động theo quy định của pháp luật.

Đề nghị Thủ trưởng các đơn vị sử dụng lao động quan tâm phối hợp và chỉ đạo thực hiện để việc trả sổ BHXH cho người lao động đảm bảo chất lượng và hiệu quả./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực