Hà Tĩnh: Đối thoại chính sách BHXH, BHYT

Thứ sáu, 06/04/2018 15:45
(ĐCSVN) - Đại diện Lãnh đạo các phòng Chế độ BHXH, Quản lý Thu, Giám định BHYT và lãnh đạo BHXH huyện Vũ Quang đã trực tiếp trả lời, giải đáp cặn kẽ từng câu hỏi và đã làm thỏa mãn những quan tâm, vướng mắc của các chủ sử dụng lao động tại Hội nghị.
Đối thoại chính sách BHXH, BHYT tại huyện Vũ Quang. (Ảnh: Thảo Khang)

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hà Tĩnh, BHXH tỉnh vừa tổ chức phối hợp với UBND huyện Vũ Quang tổ chức Hội nghị phổ biến, đối thoại chính sách BHXH, BHYT năm 2018, với 100 đại biểu đại diện lãnh đạo các Doanh nghiệp, HTX, Hộ Kinh doanh cá thể... trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Nội dung trọng tâm về phổ biến, đối thoại chính sách BHXH, BHYT được các giảng viên trình bày tại hội nghị, gồm: Hướng dẫn thực hiện các nội dung mới của Luật BHXH năm 2014 có hiệu lực từ 01/01/2018; phổ biến một số nội dung của các điều 214, 215, 216 của Bộ Luật Hình sự về các tội danh liên quan đến hành vi gian lận, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN.

Hội nghị cũng đã đối thoại trực tiếp trả lời về các nội dung liên quan đến chế hưu trí, chế độ ốm đau, thai sản, tham gia BHXH tự nguyện được ngân sách nhà nước hỗ trợ như thế nào ?, mức hỗ trợ bao nhiêu ?, tham gia BHXH tự nguyện khi đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí như thế nào?, các vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT,… Những vấn đề chủ sử dụng lao động quan tâm, băn khoăn, thắc mắc nêu lên tại hội nghị tập trung vào nhiều nội dung thiết thực, cụ thể đối với chủ sử dụng lao động và người lao động.

Đại diện Lãnh đạo các phòng Chế độ BHXH, Quản lý Thu, Giám định BHYT và lãnh đạo BHXH huyện Vũ Quang đã trực tiếp trả lời, giải đáp cặn kẽ từng câu hỏi và đã làm thỏa mãn những quan tâm, vướng mắc của các chủ sử dụng lao động tại Hội nghị./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực