Hải Phòng: Tích cực vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ tư, 06/05/2020 15:28
(ĐCSVN) – Nhằm chào mừng các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và của TP. Hải Phòng trong tháng 4-5/2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hải Phòng đã phát động phong trào thi đua chuyên đề “Công chức, viên chức, lao động hợp đồng tích cực vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa: Bích Liên 

Theo đó, phong trào sẽ được phát động đến hết ngày 30/5/2020, mỗi một viên chức, người lao động trong toàn BHXH thành phố Hải Phòng phải phát triển mới tối thiểu 01 người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới liên tục từ 12 tháng trở lên và 02 người tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT).

Các tập thể xuất sắc, hoàn thành 200% chỉ tiêu thi đua về phát triển đối tượng BHXH tự nguyện, BHYT, được khen thưởng với mức 2.000.000 đồng/ tập thể; công chức, viên chức, lao động hợp đồng vận động được 05 người tham gia BHXH tự nguyện tăng mới và hoàn thành chỉ tiêu về vận động người dân tham gia BHYT được khen thưởng với mức thưởng là 1.000.000 đồng.

Với việc phát động phong trào thi đua phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHXH thành phố Hải Phòng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5.

Hưởng ứng phong trào phát động trên, BHXH quận Hải An đã cung cấp thông tin người lao động đang hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho các Đại lý thu, phối hợp với đại lý vận động tuyên truyền người lao động tham gia BHXH tự nguyện. Với phương châm “đến từng nhà, gặp từng người” để tuyên truyền, vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đầu năm đến nay các đại lý thu BHXH, BHYT tế trên địa bàn quận đã khai thác mới được 67 người tham gia BHXH tự nguyện, 4.334 người tham gia BHYT hộ gia đình, đây là một con số đáng khích lệ trong thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Thời gian tới, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, BHXH quận Hải An tiếc tục tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận, sự chỉ đạo của BHXH Thành phố, đồng thời đẩy mạnh sự phối hợp với các phòng, ban, ngành quận và Ủy ban nhân dân các phường trong công tác truyên truyền, truyền thông nhằm tăng nhanh đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn quận./.

 

BL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực