Khai trương Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản tiếng Anh

Thứ năm, 30/11/2017 16:16
(ĐCSVN) - Ngày 30/11, tại Hội nghị Đối tác phát triển BHXH Việt Nam 2017 diễn ra ở Hà Nội, BHXH Việt Nam tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản tiếng Anh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cùng các Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Khương, Đào Việt Ánh tham dự và bấm nút khai trương. Buổi Lễ khai trương diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện nhiều cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế có quan hệ hợp tác với BHXH Việt Nam; đại diện các bộ, ban ngành và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh. Ảnh: ĐT

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Tiến Thành- Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (BHXH) Việt Nam cho biết: Với mong muốn kết nối thông tin giữa BHXH Việt Nam và cộng đồng quốc tế, BHXH Việt Nam đã quyết định thành lập Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh được xây dựng và phát triển dựa trên nền móng Cổng thông tin phiên bản tiếng Việt.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Tiến Thành, đây không phải là phiên bản dịch của Cổng thông tin điện tử tiếng Việt, mà nó có những đổi mới nhất định về nội dung và giao diện, nhằm mở rộng tới các đối tượng như: Các cá nhân, người sử dụng lao động, chủ doanh nghiệp nước ngoài làm việc tại Việt Nam; các công dân Việt Nam làm việc tại nước ngoài… Thông qua đó, Cổng thông tin sẽ tập trung cung cấp những thông tin liên quan đến các văn bản pháp lý, nghị định của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực an sinh xã hội, nhất là các quy trình nghiệp vụ chế độ chính sách mà ngành BHXH đang triển khai.

Giao diện Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản tiếng Anh. Ảnh: ĐT

Thời gian tới, Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh sẽ tiếp tục hoàn thiện các chế độ tương tác thông qua chế độ trả lời trực tuyến online, trực tiếp trả lời thắc mắc về các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp bằng tiếng Anh; tổ chức các diễn đàn nhằm trao đổi thông tin với các tổ chức, DN nước ngoài về các chế độ BHXH.

Ông Nguyễn Tiến Thành cho biết thêm, trong năm 2018, BHXH Việt Nam sẽ là nước chủ nhà đăng cai Hội nghị ban chấp hành An sinh xã hội ASEAN (ASSA) lần thứ 35, theo đó, Cổng thông tin điện tử phiên bản tiếng Anh sẽ cung cấp nhiều thông tin liên quan đến ASSA để các thành viên, tổ chức trong và ngoài khu vực dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận thông tin hơn. 

Địa chỉ truy cập Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam phiên bản tiếng Anh: https://www.vss.gov.vn./.

Thanh Hằng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực