Không có chuyện mất cân đối quỹ bảo hiểm xã hội vào năm 2025

Thứ sáu, 04/05/2018 16:42
(ĐCSVN) - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh khẳng định thông tin trên tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/5.

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu được đưa ra tại cuộc họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa qua liệu có liên quan tới dự báo "vỡ" quỹ BHXH vào năm 2025 hay không, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết, nội dung đề xuất này được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội là cơ quan chủ trì xây dựng trình Trung ương, Chính phủ tại Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công. 

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh. (Ảnh: H.Y).

Với tư cách là cơ quan tổ chức thực hiện, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh khẳng định không có chuyện đến năm  2025 là mất cân đối thu chi quỹ hưu trí.

Trước đây, tổ chức ILO có tính toán, nhưng là tính toán trước khi có Luật BHXH năm 2014. Như đã biết, Luật BHXH đã mở rộng đối tượng, đã thay đổi cách tính rất nhiều.

“ Theo dự kiến của chúng tôi, thời gian kéo dài hơn rất nhiều. Thời gian cụ thể chúng tôi sẽ tiếp tục tính toán và cung cấp thông tin sau. Tóm lại, không có chuyện quỹ BHXH mất cân đối vào 2025”, ông Ánh nói.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cũng thông tin thêm, BHXH Việt Nam là cơ quan được tham gia xây dựng đề án, được biết tất cả các thành viên khi xây dựng đề án, liên quan tới tuổi nghỉ hưu, đều cân nhắc rất nhiều yếu tố, chứ không chỉ vấn đề cân đối quỹ. Chẳng hạn, vấn đề kinh tế, hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, năng suất lao động, số lượng, cơ cấu, chất lượng nguồn nhân lực, bình đẳng giới và cân đối quỹ…/.

Thảo Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực