Kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN

Thứ tư, 19/09/2018 09:38
(ĐCSVN) - Trong khuôn khổ Hội nghị ASSA 35, tối 18/9, tại thành phố Nha Trang, Ban Tổ chức Hội nghị đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA).

Tham dự chương trình có ông Suradej Waleeittikul - Tổng Thư ký Cơ quan an sinh xã hội (ASXH) Thái Lan, Chủ tịch ASSA; Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch ASSA; ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên ASSA...

Nồng nhiệt chào đón tất cả đại diện các tổ chức thành viên ASSA, các vị đại biểu khách quý đến dự Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, ASSA không ngừng phát triển lớn mạnh cả về quy mô, vai trò và vị trí trong hệ thống ASXH thế giới, nhiều thành viên của ASSA hiện là thành viên tích cực của Hiệp hội ASXH Thế giới (ISSA).

 

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
(Ảnh: TL).


"Từ khi gia nhập ASSA, BHXH Việt Nam luôn nỗ lực, tích cực tham gia xây dựng và phát triển Hiệp hội theo các tiêu chí và nguyên tắc chung, chủ động đề xuất sáng kiến, chia sẻ kinh nghiệm trong khuôn khổ hoạt động hợp tác của Hiệp hội; nỗ lực phấn đấu để là bạn, đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng ASXH khu vực và thế giới"- Tổng Giám đốc khẳng định.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nêu rõ, bước sang tuổi 20 tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết, có thể nói đây chính là giai đoạn quan trọng và có tính bước ngoặt, mở ra cánh cửa tương lai cho sự phát triển và thành công của mỗi tổ chức thành viên cũng như của cả Hiệp hội ASSA, góp phần vun đắp và xây dựng Cộng đồng ASXH ASEAN đoàn kết, vững mạnh, đồng thuận và phát triển, vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

Bày tỏ vinh dự khi Việt Nam tổ chức Hội nghị ASSA 35,  Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh hy vọng, với tinh thần và sức mạnh ASEAN, với kết quả tích cực của ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị, tin tưởng ASSA tạo dựng nền tảng vững chắc và động lực mạnh mẽ cho sự phát triển ASXH bền vững của các quốc gia Đông Nam Á, cho ASEAN và toàn khu vực.

Ông Suradej Waleeittikul- Tổng Thư ký Cơ quan ASXH Thái Lan, Chủ tịch ASSA đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới BTC Hội nghị ASSA 35. Theo ông Suradej,  thời gian qua, thế mạnh của ASSA trong việc hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm ASXH đã phát huy rất tốt, thực sự đem lại cho các nước thành viên nhiều lợi ích thông qua việc tác động tới chất lượng đời sống của người dân. Kết quả của sự hợp tác song phương và đa phương trong Hiệp hội còn được thể hiện bằng việc nâng cao năng lực của các tổ chức thành viên thông qua việc thường xuyên tổ chức các Hội thảo.

 "Năm nay, BHXH Việt Nam sẽ đóng vai trò là Chủ tịch Hiệp hội ASSA, tôi tin tưởng BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy thật tốt những thành quả tốt đẹp đạt được trong thời gian tới"- ông Suradej nói…/.

 

Linh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực