Long An: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT

Thứ tư, 21/03/2018 17:26
(ĐCSVN) - Ngày 21/3, Tỉnh ủy Long An tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21, công tác BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp. Chính sách BHXH, BHYT thật sự đi vào cuộc sống và ngày càng khẳng định vai trò là một trong những trụ cột chủ yếu của hệ thống chính sách an sinh xã hội.

 

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Đỗ Hữu Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Mận.


Từ khi thực hiện Nghị quyết đến nay, tỷ lệ người dân trên địa bàn tham gia BHYT tăng cao; đến cuối năm 2017, đạt 84,4% (năm 2012 là 61,85%), vượt chỉ tiêu đề ra. Số người lao động tham gia BHXH đạt 34% (năm 2012 là 24,4%). 

Bên cạnh các kết quả đạt được, tỷ lệ người tham gia BHYT tự nguyện còn thấp; tình trạng chậm đóng, nợ đọng vẫn xảy ra, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Một số cơ sở khám chữa bệnh chưa đáp ứng yêu cầu, thủ tục hành chính còn gây nhiều phiền hà cho nhân dân. Nhân lực làm công tác giám định nhất là tuyến huyện còn yếu và thiếu...

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An Đỗ Hữu Lâm yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ, chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm đối với các hành vi trốn đóng, nợ đọng BH.

Bên cạnh đó, các cơ quan tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Chú trọng xây dựng đội ngũ những người làm công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế có trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng... /.

 





Ngọc Mận ( th)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực