Nghệ An: Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

Thứ ba, 30/06/2020 15:24
(ĐCSVN) - Lễ phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020 với chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT - Vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội “.

BHXH tỉnh Nghệ An vừa  tổ chức Lễ Phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020 với chủ đề “Toàn dân tham gia BHXH, BHYT – Vì lợi ích bản thân, vì mục tiêu an sinh xã hội”.

Lễ phát động được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Nghệ An, góp phần phấn đấu thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 28-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã đề ra, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức diễu hành tuyên truyền trên

một số tuyến đường thành phố Vinh. Ảnh: PV.

Lễ phát động Tháng cao điểm tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020 là một sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động tuyên truyền mà BHXH tỉnh Nghệ An tổ chức trong tháng 7/2020: Tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với người dân tại các khu dân cư; tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận lương, trợ cấp qua tài khoản ATM kết hợp tư vấn chính sách BHXH, BHYT tại các điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH; Tổ chức các điểm tuyên truyền lưu động kết hợp tư vấn chính sách BHYT, tuyên truyền về cách sử dụng thẻ BHYT hiệu quả; Phối hợp với các sở, ngành, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho các nhóm đối tượng tại cơ sở; tổ chức quyên góp tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; triển khai tuyên truyền đậm nét trên hệ thống báo chí, phát thanh, truyền hình, mạng xã hội...

Sau 02 năm triển khai, các hoạt động trong Tháng cao điểm tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT tại Nghệ An đã phát huy hiệu quả tích cực; góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, huy động các nguồn lực trong việc thực hiện chính sách, tăng tỷ lệ bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 2.828.874 người tham gia BHYT, tăng 41.766 người so với năm 2019, đạt tỷ lệ bao phủ 90,15%; có 54.166 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 4.163 người so với năm 2019. Nghệ An là một trong những địa phương có tỷ lệ số người tham gia BHYT, BHXH tự nguyện tăng đứng đầu toàn quốc./.

Anh Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực