Sóc Trăng: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 98,2% dân số

Thứ hai, 15/10/2018 16:44
(ĐCSVN) – Theo bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng, tính đến cuối tháng 9/2018, trên địa bàn tỉnh có 1,32 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỉ lệ bao phủ đạt 98,2% dân số, vượt 8,2% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Ảnh minh họa: Hoàng Lâm

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, về tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, UBND tỉnh đã quan tâm đến việc triển khai thực hiện chính sách BHYT. Trong đó, đẩy mạnh thực hiện chính sách cho các đối tượng do Nhà nước hỗ trợ, BHYT cho người nghèo, người ở vùng khó khăn, trẻ em dưới 6 tuổi…

Bên cạnh đó, thường xuyên yêu cầu các cơ sở y tế nâng cao chất lượng cơ sở khám chữa bệnh (KCB), triển khai nhiều dịch vụ mới; chú trọng cải cách thủ tục hành chính trong KCB BHYT. Tính đến hết tháng 9/2018, trên địa bàn Sóc Trăng có 132 cơ sở KCB BHYT, cơ quan BHXH ký hợp đồng trực tiếp với 22 cơ sở khám chữa bệnh, gồm 5 cơ sở tuyến tỉnh, 17 cơ sở tuyến huyện và tương đương. Chính sách hỗ trợ, phát triển đối tượng tham gia BHYT cũng như giải quyết các chế độ liên quan đã được tỉnh Sóc Trăng thực hiện tốt. Đặc biệt, tỉ lệ dân số tham gia BHYT tăng nhanh và đạt hơn 98% đã minh chứng sự quan tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị trong tỉnh.

Tuy nhiên, tỉnh vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong vượt trần, vượt quỹ KCB BHYT đòi hỏi các cơ sở y tế và BHXH địa phương phải tiếp tục tháo gỡ. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp thực thi tốt chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, phát hiện những bất cập, hạn chế để kiến nghị khắc phục, sửa đổi cho phù hợp./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực