Thị xã Ngã Bảy (Hâu Giang): Điểm sáng phát triển BHYT học sinh

Thứ sáu, 05/10/2018 10:22
(ĐCSVN) - Ngay trước đầu năm học mới 2018 - 2019, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học trên địa bàn thực hiện tuyên truyền vận động, triển khai thu BHYT học sinh với rất nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và nhu cầu của phụ huynh.
Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, thị xã Ngã Bảy 

Để đạt tỉ lệ 100% học sinh tham gia BHYT và duy trì tỷ lệ này qua nhiều năm nhất là từ khi triển khai thu theo năm tài chính đó là vấn đề khó khăn và thách thức không nhỏ. Bên cạnh đó, việc tăng mức đóng BHYT theo mức lương cơ sở từ ngày 01/7/2018 tiếp tục là áp lực cho nhà trường và phụ huynh khi triển khai BHYT học sinh trong năm học mới này.

Vì vậy, ngay trước đầu năm học mới 2018 - 2019, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thị xã đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường học trên địa bàn thực hiện tuyên truyền vận động, triển khai thu BHYT học sinh với rất nhiều giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và nhu cầu của phụ huynh, trong đó tập trung vận động phụ huynh tham gia BHYT cho học sinh lớp một trước khi thẻ BHYT đối tượng trẻ em dưới 06 tuổi hết hạn sử dụng.

Tính đến ngày 24/9/2018, BHXH thị xã Ngã Bảy đã thu mới 1.039 em học sinh lớp một tham gia BHYT (đạt 100% học sinh khối lớp một), nâng tổng số học sinh tham gia BHYT toàn thị xã là 11.494 em, đạt 99,87% trên tổng số học sinh. Hiện nay, BHXH thị xã đang phối hợp với các trường học trên địa bàn rà soát những em chưa tham gia BHYT năm 2018 đồng thời triển khai thu BHYT học sinh năm 2019, dự kiến đến 30/11/2018 sẽ hoàn thành 100%.

Có thể nhận thấy rằng, nhờ làm tốt công tác truyền thông chính sách BHYT học sinh, các bậc phụ huynh đã ý thức rõ ràng trách nhiệm và lợi ích to lớn của chính sách này cùng với giá trị của tấm thẻ BHYT nên nhiều năm qua công tác BHYT học sinh trên địa bàn thị xã Ngã Bảy đã đi vào nề nếp ổn định bao phủ BHYT đến nhóm đối tượng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lộ trình BHYT toàn dân của thị xã Ngã Bảy. Hơn thế nữa, thực hiện tốt chính sách BHYT học sinh không những được chăm sóc sức khỏe ban đầu tại y tế trường học, được khám bệnh, chữa bệnh BHYT theo quy định mà các em học sinh còn nhận thức được ý nghĩa nhân văn to lớn, cộng đồng cùng chia sẻ thông qua chính sách BHYT của Đảng và Nhà nước ta với mục tiêu vì an sinh xã hội.

Với những kết quả đạt được, năm học qua đã có 02 tập thể được Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam tặng Bằng khen vì đã thực hiện tốt chính sách BHYT học sinh, sinh viên năm học 2017 – 2018 là Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã và trường THCS Nguyễn Trãi; 06 tập thể và 15 cá nhân được Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang và Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy tặng giấy khen. Đây là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần cho đội ngũ thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục thực hiện tốt công tác BHYT học sinh vào mỗi năm học mới./.


Thu Giang - Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực