Thừa Thiên Huế: Gần 2.600 người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ năm, 22/11/2018 16:19
(ĐCSVN) - Tính đến nay, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận động được gần 2.600 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt tỷ lệ 104% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao.
Người dân vui vẻ tham gia BHXH tự nguyện

Không dừng lại ở thành công đó, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông để mở rộng độ bao phủ và để tất cả những người lao động tự do đều tin tưởng tham gia và thụ hưởng chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước.

Để triển khai có hiệu quả chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BHXH tự nguyện phải làm sao để người dân hiểu và nhận thức đầy đủ về chính sách này. Thậm chí, một bộ phận dân cư chỉ cần biết lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện đã sẵn sàng tham gia và vận động người thân tích cực tham gia. Điều này chứng tỏ công tác truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dựng niềm tin của nhân dân.

Thời gian qua, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức thực hiện tốt công tác truyền thông theo hướng đa dạng, nhanh nhạy, chuyên nghiệp, góp phần tạo bước đột phá trong cách tiếp cận người dân. Công tác truyền thông không dừng lại ở một khuôn mẫu nhất định mà có sự thay đổi linh hoạt với việc phát huy vai trò của người tham gia trong chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu và giải đáp thắc mắc…Việc tập trung giải thích đường lối, chính sách một cách mềm dẻo, trong đó đề cao sự chủ động của người dân đã tạo sự thu hút và khích lệ các cá nhân lựa chọn tham gia BHXH tự nguyện.

Khó khăn trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện là người lao động ở nông thôn và những người lao động tự do có mức thu nhập thấp lại bấp bênh. Đa số họ chưa có thói quen tham gia BHXH khi trẻ để hưởng lương hưu khi tuổi già. Để người dân hiểu được lợi ích và tăng được sức hấp dẫn của BHXH tự nguyện, BHXH tỉnh đã tập trung tuyên truyền tính ưu việt, những lợi ích lâu dài và chính sách ưu đãi của nhà nước đối với người tham gia. Năm 2018, BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hơn 70 hội nghị đối thoại, tư vấn, toạ đàm về chính sách BHXH tự nguyện với các đối tượng là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Chi hội trưởng, Chi hội phó Hội Nông dân, Hội phụ nữ, các tổ chức thành viên của Mặt trận, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội cựu chiến binh, những người lao động tự do, người dân thuộc các hộ nông, lâm, ngư nghiệp trên địa bàn. Việc tổ chức đăng ký tham gia trực tiếp tại các Hội nghị đã thu được những kết quả quan trọng.

Điều quan trọng là việc thực hiện công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đều nhận được sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên Đại lý thu, cộng tác viên ở cơ sở đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tuyên truyền, thuyết phục và vận động người dân tham gia vào chính sách này./.

PTD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực