Thực hiện Bảo hiểm y tế đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo

Thứ sáu, 03/01/2020 14:00
(ĐCSVN) - Kể từ ngày 01/01/2020, người thuộc hộ gia đình cận nghèo để được hưởng quyền lợi về BHYT khi đi khám, chữa bệnh phải đóng tiền mua thẻ BHYT; hiện tại mức đóng cụ thể: 20% mức đóng bằng 13.410 đồng/tháng; 160.920 đồng/năm.
leftcenterrightdel
Người thuộc hộ gia đình cận nghèo để được hưởng quyền lợi về BHYT khi đi khám, chữa bệnh phải đóng tiền mua thẻ BHYT

Từ ngày 01 tháng 01 năm 2020, Dự án "Hỗ trợ Y tế vùng Đông Bắc Bộ và Đồng bằng sông Hồng" trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang không hỗ trợ 20% mức đóng BHYT đối với đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo theo hợp đồng đã ký với BHXH tỉnh. Vì vậy BHXH tỉnh Tuyên Quang tạm thời hướng dẫn thực hiện BHYT đối với người thuộc hộ gia đình cận nghèo năm 2020 như sau:

* Mức hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước.

 - Đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo sinh sống tại 02 huyện Na Hang và Lâm Bình được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% mức đóng BHYT;

 - Đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo tại địa bàn các huyện, thành phố còn lại được ngân sách nhà nước hỗ trợ 80% mức đóng BHYT (trong đó: 70% hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, 10% hỗ trợ từ ngân sách tỉnh).

Như vậy kể từ ngày 01/01/2020, người thuộc hộ gia đình cận nghèo để được hưởng quyền lợi về BHYT khi đi khám, chữa bệnh phải đóng tiền mua thẻ BHYT; hiện tại mức đóng cụ thể: 20% mức đóng bằng 13.410 đồng/tháng; 160.920 đồng/năm.

BHXH tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo BHXH các huyện thành phố báo cáo UBND huyện, thành phố và có văn bản gửi đến UBND các xã, phường, thị trấn biết, thông báo và vận động đối tượng đóng tiền tham gia BHYT phần trách nhiệm của người tham gia để được hưởng quyền lợi về BHYT khi đi KCB (lưu ý những trường hợp năm 2019 đã được cấp Thẻ BHYT). Rà soát chuyển danh sách và đề nghị Đại lý thu BHXH, BHYT thực hiện tuyên truyền vận động và hướng dẫn người thuộc hộ gia đình cận nghèo đóng tiền bằng 20% mức đóng BHYT. Thực hiện thu, cấp thẻ BHYT kịp thời đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Thông báo và phối hợp với các cơ sở y tế để tuyên truyền, giải thích cho đối tượng khi đi KCB, kịp thời giải quyết những vướng mắc ngay tại cơ sở.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực