288 sinh viên Lào và 21 người Trung Quốc âm tính với COVID-19

Chủ nhật, 19/07/2020 20:33
(ĐCSVN) – Đây là xác nhận của bác sỹ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc sở Y tế tỉnh Quảng Nam với phóng viên chiều 19/7 về kết quả xét nghiệm các đối tượng người nước ngoài vừa nhập cảnh vào Quảng Nam.

>>> Hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệp 288 sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam làm việc tại nơi phát hiện nhóm khách Trung Quốc.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vào chiều 18/7, Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Nam Giang (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) đã tiếp nhận và phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành thực hiện các thủ tục nhập cảnh và đo thân nhiệt 288 sinh viên Lào nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu này.

Sau đó, các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã đưa 288 sinh viên này về thực hiện việc cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế (tại Trung đoàn 885, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam, đóng tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ); đồng thời tiếp tục kiểm tra sức khoẻ và lây mẫu xét nghiệp COVID-19 đối với 288 sinh viên Lào.

Trong khi đó, theo thông tin từ Đại tá Lê Chí Cương, Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam: Vào chiều 18/7, theo tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam và thị xã Điện Bàn đã tiến hành kiểm tra một khu lưu trú tại phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) thì phát hiện một nhóm hàng chục người Trung Quốc đang lưu trú tại đây.

Khi thấy lực lượng chức năng, nhóm người này bỏ chạy tán loạn. Cơ quan chức năng đã tạm giữ một số người Trung Quốc, sau đó tiếp tục truy tìm, phát hiện có tất cả 21 người.

“Sau khi bắt giữ nhóm người Trung Quốc này, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam quyết định đưa ngay họ vào khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Quảng Nam (đóng tại xã Tam Phú, TP Tam Kỳ) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Trước mắt là đã lấy mẫu xét nghiệm và kiểm tra thân nhiệt của họ. Đến nay, các bước này đã thực hiện xong; các mẫu xét nghiệm đang được đưa đi xét nghiệm COVID-19 và chờ kết quả cụ thể rồi mới tiếp tục điều tra, xác minh họ đến Quảng Nam bằng cách nào và khi nào? Có hay không tổ chức, cá nhân nào đã tổ chức đưa họ đến đây ?....”- Đại tá Lê Chí Cương cho hay./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực