Bưu điện Việt Nam linh hoạt trong công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện

Thứ sáu, 29/05/2020 10:57
(ĐCSVN)- Chính sách BHXH tự nguyện là một chính sách ưu việt và nhân văn của Nhà nước ta nhằm nâng cao chất lượng công tác an sinh xã hội. Tuy mỗi địa bàn, địa phương có những đặc điểm, đặc trưng về kinh tế, văn hóa xã hội khác nhau nhưng Bưu điện Việt Nam luôn hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện mà Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam giao.

 Ảnh minh họa

Trong bối cảnh khó khăn của dịch COVID-19, để tăng cường thúc đẩy người dân tham gia BHXH tự nguyện Bưu điện Việt Nam đã chủ động, sáng tạo đổi mới hình thức tuyên truyền, phát triển người tham gia

 BHXH tự nguyện như tổ chức Livestream tuyên truyền phát triển người tham gia qua Facebook cá nhân và Fanpage Facebook của Bưu điện tỉnh, Bưu điện Việt Nam, tổ chức tư vấn qua điện thoại, tư vấn bán lẻ.

Đối với người dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, nhân viên Bưu điện chủ động liên hệ trực tiếp với người dân và hẹn người dân thời gian cụ thể khi người dân có thời gian để trực tiếp đến nhà hoàn thiện hồ sơ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và chuyển hồ sơ về cơ quan BHXH để tiến hành cấp sổ BHXH cho người dân tham gia BHXH tự nguyện. Khi cơ quan BHXH cấp sổ cho người dân, nhân viên Bưu điện sẽ trực tiếp đến nhà người dân để trả số BHXH. Cách làm này giúp người dân không phải đi lại nhiều, làm giảm nguy cơ lây nhiễm và thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với địa bàn khó khăn như miền núi, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bảo dân tộc thiểu số thì BHXH lại càng thực sự có ý nghĩa với người dân, vậy nên đối với địa bàn này Bưu điện Việt Nam rất linh hoạt trong công tác tuyên truyền BHXH tự nguyện đến với người dân, nhân viên Bưu điện tư vấn rất kỹ và rất sâu về chính sách đối với từng người dân cụ thể, từ điều kiện cụ thể của từng người dân để đưa ra tư vấn hợp lý.

Và trên hết, tại những địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì vai trò và tiếng nói của Trưởng làng, Trưởng bản rất quan trọng, Bưu điện Việt Nam muốn tổ chức thành công Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện trên địa bàn nhất thiết phải làm cho Trưởng làng, Trưởng bản hiểu rõ về chính sách, vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện đối với người dân. Và khi được Trưởng làng, trưởng bản hiểu và ủng hộ thì việc tuyên truyền, phát triển người dân tham gia BHXH tự nguyện rất thuận lợi. Tại các khu vực vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số đã diễn ra rất nhiều Hội nghị tuyên truyền phát triển người dân tham gia BHXH tự nguyện vào các buổi tối ngay tại NHÀ RÔNG của đồng bào, và được đồng bào tham gia, ủng hộ./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực