Doanh nghiệp ảnh hưởng bởi COVID-19 tiếp tục được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất

Thứ hai, 10/08/2020 14:35
(ĐCSVN) - Bộ LĐ-TB&XH vừa đồng ý với đề xuất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc người sử dụng lao động gặp khó do dịch COVID-19 tiếp tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tới hết tháng 12/2020.
Ảnh minh họa (Nguồn: ĐH) 

Trước đó, cuối tháng 7, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã gửi dự thảo văn bản hướng dẫn tiếp tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất các đối tượng, điều kiện, và thời gian tiếp tục tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất như sau:

Đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đã được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất thì tiếp tục được tạm dừng đóng vào 2 quỹ này đến hết tháng 12/2020.

Đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 đây ra, nay mới đảm bảo đủ điều kiện tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất (lần đầu) thì thực hiện theo các văn bản hướng dẫn dừng đóng vào hai quỹ nói trên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành. Tuy nhiên, thời gian tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất tối đa đến hết tháng 12/2020.

Tại công văn trả lời, Bộ LĐ-TB&XH nhất trí với dự thảo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Đồng thời lưu ý, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cân nhắc sử dụng từ “người sử dụng lao động” thay cho “doanh nghiệp”, nhằm tránh thu hẹp đối tượng, phạm vi được áp dụng chính sách tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Trước đó, từ tháng 3/2020, căn cứ vào quy định pháp luật bảo hiểm xã hội, Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Bộ LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội VN đã ban hành hướng dẫn việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực