Kiên Giang: Đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT

Thứ ba, 30/06/2020 16:33
(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội tỉnh Kiên Giang vừa có công văn về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho hệ thống đại lý thu và báo cáo tuần năm 2020.
 Ảnh minh họa

Theo đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Kiên Giang cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh khó khăn chung của toàn xã hội về kinh tế, việc làm, thu nhập của người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng đến việc phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

Đến hết tháng 5 năm 2020, toàn tỉnh mới có 8.830 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.463.131 người tham gia BHYT đạt 84,63% độ bao phủ.

Nhằm để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong năm 2020, Giám đốc BHXH tỉnh đề nghị Giám đốc BHXH các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể và Bưu điện, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân về lợi ích, quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động trong việc tham gia BHXH, BHYT.

Phát huy vai trò của cơ quan BHXH, bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Tiếp tục phối hợp tổ chức hiệu quả các hội nghị khách hàng, chú trọng tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến nhóm đối tượng là lao động tại các làng nghề, nông dân, phụ nữ, xã viên hợp tác xã, học sinh, sinh viên...

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH bắt buộc đến nhóm đối tượng là chủ sử dụng lao động, người lao động trong các khu công nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 Phối hợp với Bưu điện và Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các hệ thống đại lý thu trên địa bàn, chi tiết đến từng nhân viên đại lý thu. 

Bảo hiểm xã hội tỉnh Kiên Giang cũng đề nghị Giám đốc BHXH các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh chỉ đạo viên chức chuyên quản đại lý thu hàng tháng gửi danh sách đến hạn phải đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để tiếp tụac vận động đối tượng tham gia…/.

Hải Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực