Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019

Thứ tư, 19/09/2018 21:22
(ĐCSVN)- Ngày 19/9, sau cuộc họp Ban Chấp hành ASSA 35, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh thay mặt BHXH Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019

Ngày làm việc thứ hai 19/9, bám sát chủ đề chính của Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội an sinh xã hội ASEAN lần thứ 35 (ASSA 35), tham luận của các đại biểu tiếp tục tập trung vào hai chủ đề chính: Mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong bối cảnh tự do dịch chuyển lao động và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý BHXH, BHYT.

Các tham luận tập trung chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn hiệu quả của các tổ chức thành viên ASSA qua 02 phiên họp. Tại phiên 1 với chủ đề BHXH, lần lượt đại diện của các tổ chức an sinh xã hội trình bày các tham luận: Indonesia: Bứt phá tiềm năng an sinh xã hội trong thời đại mới; Lào: Cải thiện phương thức đóng BHXH tự nguyện; Myanmar: Cải cách an sinh xã hội; Thái Lan: Liên kết ứng dụng trên nền tảng điện thoại.

Đồng thời, phiên 2 diễn ra song song với chủ đề BHYT gồm các tham luận: Philippin: Chuyển đổi dữ liệu số; Việt Nam: Phát triển hệ thống giám định BHYT và thanh toán đa tuyến; Thái Lan: Hiệu quả ứng dụng CNTT trong thành tựu mở rộng diện bao phủ BHYT; Campuchia: Mở rộng diện bao phủ BHYT.

Thông qua các bài tham luận, các diễn giả đã phản ánh những kết quả tốt đẹp trong việc chăm lo an sinh xã hội thiết thực cho người dân của mỗi quốc gia.

Cũng trong ngày 19/9, sau cuộc họp Ban Chấp hành ASSA 35, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh thay mặt BHXH Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019. Đây cũng là lần đầu tiên tại một kỳ Hội nghị, các thành viên của ASSA cùng nhất trí thông qua văn kiện Tuyên bố chung thể hiện quan điểm, nhận thức chung, đồng thuận của Hiệp hội về mục tiêu và định hướng hợp tác an sinh xã hội trong khu vực.

Phát biểu nhậm chức Chủ tịch ASSA, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự và tự hào tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019 đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội với mong muốn cùng các tổ chức thành viên khác tiếp tục chung tay, góp sức xây dựng ngôi nhà chung ASSA ngày càng vững chắc và lớn mạnh hơn nữa trong nỗ lực và quyết tâm tạo dựng Cộng đồng an sinh xã hội đồng thuận và phát triển hài hòa vì lợi ích của người dân trong khu vực.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, trên cương vị Chủ tịch đương nhiệm ASSA, Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh kêu gọi sự hợp tác, liên kết chặt chẽ và có hiệu quả của tất cả các tổ chức thành viên ASSA trong thời gian tới, nhằm tạo nên sức mạnh cộng hưởng của cả Hiệp hội vì sự nghiệp an sinh xã hội bền vững, cùng phát triển hướng đến người dân, vì lợi ích của người dân, ổn định và thịnh vượng trong khu vực./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực