Tuyên Quang: Tập huấn công tác hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình, cập nhật đối tượng tham gia BHYT

Thứ hai, 26/11/2018 14:51
(ĐCSVN) - Mục đích của Hội nghị tập huấn là nhằm triển khai, hướng dẫn kịp thời các quy định, cách thực hiện công tác hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình, kinh phí được hỗ trợ cho UBND xã khi lập danh sách và việc tham gia BHYT hộ gia đình..
Tuyên Quang: Tập huấn công tác hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình, cập nhật đối tượng tham gia BHYT

Theo BHXH tỉnh Tuyên Quang, thực hiện công văn của BHXH Việt Nam về việc hướng dẫn việc hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình; kinh phí hỗ trợ UBND xã lập danh sách và việc tham gia BHYT hộ gia đình. Từ ngày 2- 21/11/2018, BHXH các huyện, thành phố của tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình, cập nhật đối tượng tham gia BHYT

Với mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các nghiệp vụ của Ngành và hoàn thiện cơ sở dữ liệu thành viên hộ gia đình theo tinh thần Công văn số 2888/BHXH-BT ngày 03/8/2018 của BHXH Việt Nam. Để giúp cho UBND các xã, thị trấn đề nghị cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được đảm bảo đầy đủ, chính xác và kịp thời; đồng thời nâng cao hiệu quả công tác mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn các huyện, thành phố.

Hội nghị được Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ: Quản lý Thu; Kế hoạch - Tài chính thuộc BHXH tỉnh triển khai nội dung cơ bản hướng dẫn lập danh sách tăng, giảm đối tượng tham gia BHYT; cập nhật biến động thành viên hộ gia đình tham gia BHYT do chết, tách, nhập hộ khẩu; chi hỗ trợ lập danh sách tham gia BHYT và hồ sơ, thủ tục quyết toán theo nội dung Công văn số 2888/BHXH ngày 03/8/2018 của BHXH Việt Nam. Tại hội nghị, lãnh đạo BHXH các huyện, thành phố đã giải đáp các thắc mắc trong công tác rà soát, lập danh sách cấp thẻ BHYT năm 2019.

Mục đích của Hội nghị tập huấn là nhằm triển khai, hướng dẫn kịp thời các quy định, cách thực hiện công tác hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình, kinh phí được hỗ trợ cho UBND xã khi lập danh sách và việc tham gia BHYT hộ gia đình để UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo chất lượng dữ liệu được chính xác. Qua hội nghị, các đại biểu đã hiểu rõ được tầm quan trọng trong công tác hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình, kinh phí hỗ trợ UBND xã lập danh sách và việc tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần xây dựng dữ liệu hộ gia đình hoàn chỉnh, phục vụ cho công tác cấp phát thẻ năm 2019, không để xảy ra tình trạng cấp trùng thẻ BHYT, cấp sai thông tin, cấp sót và cấp chậm thẻ BHYT cho đối tượng./.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực