Tuyên Quang: Tập huấn nghiệp vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại huyện Chiêm Hóa

Thứ tư, 11/04/2018 09:21
(ĐCSVN) - Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của các đại lý thu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ của công tác khai thác mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2018 của các địa lý thu trên địa bàn huyện.
Tập huấn nghiệp vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại huyện Chiêm Hóa

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tuyên Quang, BHXH tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đối với nhân viên các đại lý thu trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của các đại lý thu năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ của công tác khai thác mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT năm 2018 của các địa lý thu trên địa bàn huyện. Giám đốc BHXH huyện Chiêm Hóa cũng giới thiệu những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình; đặc biệt là được phổ biến về việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT theo mã số BHXH, những điểm mới về sổ BHXH, thẻ BHYT.

Trong quá trình tham gia thảo luận các nhân viên đại lý đã đưa ra những câu hỏi liên quan đến quyền lợi, trách nhiệm, thủ tục tham gia BHXH tự nguyên, BHYT như: mức đóng, các quyền lợi được hưởng, những bất cập, vướng mắc khi đi khám chữa bệnh BHYT, chuyển tuyến điều trị. Các câu hỏi về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đã được giải đáp cụ thể, thỏa đáng.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo BHXH tỉnh Tuyên Quang, trong năm 2018, các đại lý thu thuộc địa bàn các huyện cần tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, khai thác và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình phấn đầu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao theo Quyết định số 230/QĐ-BHXH ngày 12/02/2018 của BHXH tỉnh Tuyên Quang về việc giao chỉ tiêu thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho đại lý Bưu điện năm 2018.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực