Tuyên truyền chính sách bảo hiểm cho các hội viên Hội Chữ Thập đỏ Đồng Tháp

Thứ hai, 12/11/2018 11:17
(ĐCSVN) - Lớp tập huấn nhằm trang bị cho đối tượng là tình nguyện viên CTĐ nắm bắt kiến thức về chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng như kỹ năng tuyên truyền, để qua đó, với kiến thức được trang bị sẽ phát huy vai trò hoạt động tình nguyện của mình tại cộng đồng.
Phó chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Trần Thị Hồng An phát biểu tại buổi tập huấn (Ảnh: Trần Lũy)

Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Tháp và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm tự nguyện cho 150 học viên là cán bộ Hội CTĐ cơ sở thuộc các phường, xã của TP. Cao Lãnh.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Đình Đức, cho biết, từ nhiều năm qua, người dân Đồng Tháp đã hiểu và tự nguyện tham gia loại hình bảo hiểm y tế với tỷ lệ khá cao, tuy nhiên việc tham gia bảo hiểm xã hội hay bảo hiểm tự nguyện còn hạn chế. Lớp tập huấn nhằm trang bị cho đối tượng là tình nguyện viên CTĐ nắm bắt kiến thức về chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng như kỹ năng tuyên truyền, để qua đó, với kiến thức được trang bị sẽ phát huy vai trò hoạt động tình nguyện của mình tại cộng đồng. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bà Trương Ngọc Vân Hà, Phó chánh Văn phòng Bảo hiểm xã hội Đồng Tháp trình bày các qui định của pháp luật về bảo hiểm nói chung và về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tự nguyện nói riêng, cũng như trang bị kỹ năng truyền thông tại cộng đồng cho các tình nguyện viên.

Phát biểu tại lớp tập huấn, bà Trần Thu Hằng, Trưởng ban Truyền thông Hội CTĐ Việt Nam nhấn mạnh, Đồng Tháp là một trong những tỉnh có thế mạnh về đội ngũ làm công tác CTĐ, đây chính là điều kiện để các tình nguyện viên tuyên truyền lan rộng ra cộng đồng cho người dân hiểu và tham gia thực hiện các chính sách về bảo hiểm, trong đó bảo hiểm y tế đóng vai trò quan trọng, giúp người dân hưởng lợi khi chẳng may bị bệnh. Đây là chương trình được ký kết giữa Hội CTĐ Việt Nam và BHXH Việt Nam, được triển khai hằng năm tại các tỉnh, trong đó ở Đồng bằng sông Cửu Long có An Giang và Đồng Tháp là hai địa phương được chọn tập huấn.Thông qua lớp tập huấn, mong rằng các hội viên sẽ tích cực tuyên truyền cũng như vận động người dân ý thức hơn để tham gia các hình thức bảo hiểm. Trong đó, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm tự nguyện cũng có nhiều chính sách ưu đãi khi người dân tham gia, đến khi mất sức lao động sẽ được hưởng lương hưu hay chẳng may qua đời sẽ được chế độ mai táng phí theo Luật Bảo hiểm Việt Nam.

Tại buổi tập huấn, Phó chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Trần Thị Hồng An, chia sẻ một số thông tin về các mặt hoạt động của Hội CTĐ Việt Nam, cũng như sự quan tâm của Đảng, Chính phủ về công tác nhân đạo trong tình hình mới. Đồng thời, bà cũng mong rằng với kiến thức mới mà các báo cáo viên đã truyền đạt, các học viên khi về địa phương sẽ triển khai một cách có hiểu quả, phù hợp với đặc thù địa phương mình để công tác vận động người dân tham gia bảo hiểm ngày một lan tỏa trong cộng đồng, tiến tới bảo hiểm toàn dân, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực