Lắng đọng "Trái tim người chiến sỹ"

Thứ ba, 05/05/2020 15:03
(ĐCSVN) - Trong chuyến công tác mới đây, chúng tôi được biết câu chuyện về đồng chí Ngô Văn Đức, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 131 - Quân chủng Hải quân, không may mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy đã được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm hỗ trợ, song gia đình chiến sĩ Đức hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn...

Binh nhất Ngô Văn Đức sinh năm 2000; quê ở xã Giao Thiện, huyên Giao Thủy, tỉnh Nam Định nhập ngũ tháng 02/2019. Sau khi kết thúc khóa huấn luyện chiến sĩ mới, đồng chí Ngô Văn Đức được biên chế về thực hiện nhiệm vụ tại Trung đội 4, Đại đội 8, Tiểu đoàn 883, Lữ đoàn Công binh 131 - Quân chủng Hải quân.

Quá trình học tập, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ, binh nhất Ngô Văn Đức luôn có tinh thần trách nhiệm cao; tự giác chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị; phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các hoạt động phong trào do đơn vị tổ chức, là hạt nhân văn nghệ tiêu biểu của Lữ đoàn Công binh 131. Tuy nhiên, tai họa bất ngờ ập đến với chàng chiến sĩ trẻ khi vào khoảng tháng 8/2019, cảm thấy sức khỏe của mình không bình thường, đồng chí Đức có báo cáo với chỉ huy các cấp và được đưa đi khám bệnh theo các tuyến Quân đội. Thật không may, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các y, bác sĩ khám và đưa ra chẩn đoán, đồng chí Ngô Văn Đức bị ung thư đại tràng. Chia sẻ với chúng tôi bên giường bệnh, binh nhất Ngô Văn Đức cho biết: “Bệnh tật là điều không ai muốn. Bây giờ em chỉ ước sớm khoẻ lại để tiếp tục được về đơn vị học tập công tác; được thực hiện ước mơ ra với Trường Sa, nơi mà những đồng đội cùng nhập ngũ với em đang thực hiện nhiệm vụ giữ gìn biển đảo của Tổ quốc”.

Bản thân gia đình đồng chí Ngô Văn Đức có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Bố của Đức có công việc không ổn định; khi lái xe ôm, lúc làm thợ phu hồ…. Mẹ của Đức ở nhà trước đây chủ yếu làm ruộng nhưng từ khi Đức phải nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thì thường xuyên phải ở bên chăm sóc con. Hai em của đồng chí Ngô Văn Đức đều là học sinh, chưa đến tuổi trưởng thành.

Đặc biệt, đồng chí Ngô Văn Đức đã có một con nhỏ. Hiện nay, cháu Ngô Minh Tú (sinh ngày 12/9/2019) - con đồng chí Đức, đang ở cùng mẹ đẻ. Gạt nước mắt, chị Nguyễn Thị Liên, mẹ của chiến sĩ Ngô Văn Đức chia sẻ: “Từ lúc Đức không may mắc bệnh, gia đình đã cùng với đơn vị tích cực chạy chữa. Đa phần các chi phí khám, chữa bệnh của Đức đều được Bảo hiểm Quân đội chi trả. Tuy vậy, quá trình điều trị, ngoài chế độ, tiêu chuẩn được hưởng, gia đình cũng phải mua thêm một số loại thuốc rất tốn kém. Sau hơn nửa năm điều trị, đến nay bệnh ung thư đại tràng của Đức đang ở giai đoạn 4 có di căn xa và đã chuyền hóa chất lần 6. Song, bệnh tình của Đức vẫn chưa thuyên giảm và có biểu hiện nặng thêm. Gia đình tôi rất lo lắng”.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo đơn vị cùng đại diện Hội Cựu sinh viên Khóa 32 - Học viện Tài chính trao quà ủng hộ chiến sĩ Ngô Văn Đức.

Được biết đến nay, Quân chủng Hải quân và Lữ đoàn đã ủng hộ được 25 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chiến sĩ Đức. Mới đây, nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về biển đảo quê hương nhân dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (07/5/1955-07/5/2020), Hội Cựu sinh viên Khóa 32 - Học viện Tài chính đã vận động quyên góp được 50,5 triệu đồng; Hội Thiện nguyện Từ Tâm vận động quyên góp được 10 triệu đồng để ủng hộ binh nhất Ngô Văn Đức.

Đây là món quà rất ý nghĩa góp phần động viên binh nhất Ngô Văn Đức thêm quyết tâm vượt qua hiểm nghèo. Sự quan tâm, khích lệ ý nghĩa ấy cũng là động lực để cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Viêt Nam nói chung, cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 131 Hải quân nói riêng thêm an tâm công tác, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ vững chắc chủ quyền, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Đường, đại diện Hội Cựu sinh viên Khóa 32 - Học viện Tài chính chia sẻ: “Món quà tuy không nhiều về vật chất nhưng đó là tình cảm của tập thể Hội Cựu sinh viên Khóa 32 - Học viện Tài chính đối với cá nhân em Ngô Văn Đức nói riêng và cán bộ, chiến sĩ Quân chủng Hải quân nói chung. Chúng tôi mong muốn được sẻ chia phần nào những khó khăn, thiệt thòi của em để em và gia đình yên tâm điều trị”./.

Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực