Sắc Xuân trên đảo Lý Sơn

Thứ ba, 22/01/2019 15:13
(ĐCSVN) – Vào những ngày cận Tết, phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có dịp được tham gia Đoàn công tác của Vùng 3 Hải quân tới thăm, tặng quà Tết cho các đơn vị và nhân dân trên đảo Lý Sơn. Tại đây, chúng tôi có dịp ghi lại không khí hân hoan, tươi vui của nhân dân huyện đảo chuẩn bị đón Xuân sang.

Tàu vừa cập cảng Trên, thuộc thôn Đông, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, từ trong nắng sớm, dần hiện ra trước mắt chúng tôi những lá cờ đỏ sao vàng được gắn trên những tàu cá của ngư dân đang bay trong gió. Khác với mọi ngày, mỗi dịp Tết đến, tàu cá nào cũng được khoác lên mình chiếc áo mới; thể hiện kỳ vọng của ngư dân về một năm mới với những may mắn, thuận buồm xuôi gió.

Từ 8 giờ sáng đến gần 2 giờ chiều, tại cảng Trên, những con tàu mang các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu sắm Tết của nhân dân lần lượt cập bến. Hàng trăm tấn hàng hóa, hàng ngàn chậu hoa xuân từ đất liền được vận chuyển ra đảo để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân địa phương. Không khí mùa Xuân tràn ngập trên khắp các nẻo đường trên đảo.

Trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết: Tính đến thời điểm này, một số mặt hàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của bà con trên đảo đã cơ bản đảm bảo.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn: Thời tiết đầu năm 2019 có nhiều bất lợi, huyện Lý Sơn đã có kế hoạch kiểm tra, vận chuyển để đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu sắm Tết của bà con nhân dân. Cùng với đó, huyện đã phối hợp với Cảnh sát biển Vùng 2 chuẩn bị tàu sẵn sàng đưa người dân về ăn Tết, không để người dân Lý Sơn nào phải ăn Tết trên đất liền. Huyện cũng xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trên toàn huyện; kế hoạch kiểm tra hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; cũng như công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết. Đặc biệt, huyện dành sự quan tâm đặc biệt cho những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo…

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên đã ghi lại:

Những chiếc tàu cá của ngư dân khoác trên mình màu áo mới,
mang theo kỳ vọng về một năm mới thuận buồm xuôi gió.
Hàng ngàn chậu hoa cúc được chủ tàu chuyển lên đảo.
Những cửa hàng hoa lụa cũng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân.
Trên tuyến phố chính của đảo, những cây bàng vuông cũng đã ra hoa khoe sắc.


Nước tinh khiết được chuyển ra đảo nhiều hơn để phục vụ Tết.

Tại chợ Lý Sơn, người dân đã tranh thủ đi sắm Tết.
Trong những năm gần đây, Lý Sơn đã trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực