Tập huấn kỹ năng tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển đảo

Thứ sáu, 21/07/2017 20:54
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 20 - 21/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng thông tin, tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển đảo cho phóng viên cơ quan báo, đài phía Nam.

Toàn cảnh lớp tập huấn. (Ảnh: Chi Mai)

Tham dự có Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Đoàn Công Huynh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Biển Đông Nguyễn Trường Giang cùng gần 40 học viên là phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển, đảo, góp phần đảm bảo ổn định tình hình chính trị - xã hội trong nước, nâng cao nhận thức cho người dân trong thời gian qua. Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông đã mở những lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, giúp hạn chế tối đa những sai sót, từng bước nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đối ngoại về chủ quyền biển, đảo.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày với các nội dung chính: Cung cấp, cập nhật thông tin về tình hình Biển Đông; các giải pháp tăng cường bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam hiện nay; Dự báo về tình hình Biển Đông trong thời gian tới và hướng tuyên truyền trên báo chí; Trao đổi, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm viết về chủ quyền biển, đảo với các cơ quan chức năng, chuyên gia, cơ quan báo chí, và các học viên sẽ đi giao lưu, khảo sát thực tế.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực