Trao giải cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014

Chủ nhật, 21/12/2014 11:04

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Người đưa tin (cơ quan ngôn luận của Hội Luật gia Việt Nam) tổ chức lễ trao giải cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014.

Giải nhất cá nhân của cuộc thi đã được trao cho tác giả Trần Bích Thủy, ở số 33 Nguyễn Đình Chiểu, Phước Hải, Long Thành, Đồng Nai với tác phẩm “Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa”. Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích và 1 giải dành cho thí sinh nhỏ tuổi nhất cho các cá nhân đoạt giải. Giải thí sinh trẻ tuổi nhất được trao cho em Nguyễn Minh Châu, 12 tuổi, học sinh lớp 7A2 trường Trung học cơ sở Văn Lang, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với tác phẩm “Danh dự Quốc gia và tinh thần thượng tôn pháp luật”.

 

Tác giả Trần Bích Thủy nhận giải nhất cuộc thi. Ảnh: doisongphapluat.com


Giải Nhất nhóm tác giả được trao cho Nhóm Tự hào C500 - Sao Mai - Trưởng nhóm Vũ Văn Trọng (nhóm tác giả sinh viên thuộc Học viện An ninh Nhân dân - Bộ Công an). Đồng thời, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 1 giải phụ cho tập thể có nhiều bài dự thi xuất sắc nhất đã được trao tại buổi lễ.

Đầu tháng 5/2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan thăm dò dầu khí Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Việc làm này của Trung Quốc xâm phạm nghiêm trong chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC), trái với thỏa thuận cấp cao giữa Việt Nam - Trung Quốc, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn và tự do hàng hải ở khu vực và trên thế giới.

Khẳng định chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam, Việt Nam cương quyết đấu tranh bằng phương pháp hòa bình và pháp lý, tranh thủ sự ủng hộ của dư luận trong nước và quốc tế. Nhằm giúp các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về tình hình biển đảo, cũng như những vấn đề chính trị, chứng cứ pháp lý, địa lý… khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Hội Luật gia Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chỉ đạo Báo Đời sống & Pháp luật, Báo Người đưa tin thực hiện cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về biển đảo Việt Nam lần thứ nhất 2014”. Đây là hoạt động nhằm góp phần thu thập những chứng cứ pháp lý, những ý tưởng sáng tạo trong đấu tranh pháp lý và là cách để các tầng lớp nhân dân thể hiện tình yêu đất nước hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cuộc thi được phát động từ 1/7 đến 30/11/2014. Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của đông đảo bạn đọc, người dân trong và ngoài nước. Đã có hơn 1.000 tác phẩm dự thi của các tập thể, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước được gửi về Ban Tổ chức. Các tác phẩm dự thi được trình bày phong phú, thể hiện tình yêu biển đảo Tổ quốc với tấm lòng trân trọng của người dân Việt Nam./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực