Triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo

Thứ ba, 27/12/2016 10:42
Ngày 26/12, tại thành phố Tân An, Tỉnh ủy Long An và Đảng ủy Quân chủng Hải quân Việt Nam đã ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền về biển, đảo.

Lãnh đạo Tỉnh ủy Long An và lãnh đạo Quân chủng Hải quân Việt Nam tại lễ ký kết 
chương trình phối hợp tuyên truyền. (Ảnh: Thanh Bình/TTXVN)

Theo đó, hai bên sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về biển, đảo; hoạt động của Quân chủng Hải quân; tình hình và những thành tựu trong phát triển kinh tế gắn với quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; tổ chức các hoạt động kết nghĩa giữa các đơn vị Hải quân với các huyện, các tổ chức của Long An. Các đoàn đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Hải quân, nhất là các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên các đảo gần bờ, quân và dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1, các trạm ra đa và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Hải quân sẽ được tổ chức. Bên cạnh đó, hai bên thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có người thân đang công tác trong Quân chủng Hải quân còn khó khăn, nhất là cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1… 

Chương trình phối hợp tuyên truyền về biển, đảo giữa Tỉnh ủy Long An và Quân chủng Hải quân nhằm triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền về biển, đảo; hoạt động của Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; các hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An trong xây dựng và phát triển địa phương. Qua đây, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hai bên để thực hiện thắng lợi các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội gắn với quốc phòng, an ninh trên các vùng biển, đảo. 

Dịp này, Quân chủng Hải quân đã trao 10 phần quà tặng các mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có chiến sĩ đang công tác tại vùng biển, đảo Việt Nam; Tỉnh ủy Long An tặng 100 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam./. 

Thanh Bình/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực