Trưng bày, triển lãm tư liệu về “Biển đảo Việt Nam” tại Quảng Bình

Thứ tư, 14/09/2016 20:34
Ngày 14/9, tại Thư viện tỉnh Quảng Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình và Liên hiệp Thư viện các tỉnh Bắc miền Trung đã phối hợp tổ chức khai mạc trưng bày, triển lãm tư liệu về “Biển đảo Việt Nam”.

Người xem đến với trưng bày, triển lãm tư liệu về biển đảo Việt Nam - Ảnh: Xuân Thi/Báo Đại Đoàn Kết

Triển lãm trưng bày 250 bức ảnh và hơn 500 tư liệu về sách liên quan đến chủ quyền biển đảo của Việt Nam, về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Bên cạnh đó, triển lãm cũng đã trưng bày nhiều hình ảnh về đời sống sinh hoạt của các chiến sỹ và nhân dân Hoàng Sa, Trường Sa; hình ảnh của các hãng thông tấn và các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế đi thực tế trên vùng, đảo biển Việt Nam; hình ảnh các tàu kiểm ngư Việt Nam đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển của Tổ quốc. Đặc biệt, triển lãm có nhiều bức ảnh được thể hiện qua các nguồn tư liệu thực địa và thư tịch ở trong và ngoài nước, các bản đồ cổ, những tư liệu lịch sử chứng minh giá trị pháp lý khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Triển lãm tư liệu về “Biển đảo Việt Nam” là một hoạt động tuyên truyền đầy ý nghĩa và thiết thực nhằm thể hiện lòng biết ơn của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Đồng thời, khơi dậy niềm tự hào đối với truyền thống anh hùng cách mạng, tăng thêm ý chí, phát huy sức mạnh của toàn dân tộc vượt qua mọi khó khăn, thách thức chung sức bảo vệ vững chắc chủ quyền của thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 25/9/2016./

Võ Dung/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực