Tuổi trẻ Thủ đô chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Thứ sáu, 08/03/2019 17:04
(ĐCSVN) - Ủng hộ "Qũy vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019, Thành đoàn Hà Nội kêu gọi các cơ sở Đoàn trực thuộc, vận động các nguồn lực xã hội cùng chung tay ủng hộ nhân dân và các chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Ngày 8/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội tổ chức Hội thu ủng hộ "Qũy vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019.


Các đồng chí lãnh đạo ủng hộ "Quỹ vì biển, đảo Việt Nam" năm 2019 

Phát biểu tại Hội thu, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ "Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”, trong thời gian vừa qua, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố đã tích cực triển khai và vận động trong đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô tham gia ủng hộ qũy.

Thành đoàn Hà Nội không chỉ kêu gọi cán bộ, công nhân viên cơ quan ủng hộ một ngày lương mà còn vận động đông đảo đoàn viên, thanh niên quyên góp, cùng thể hiện sự đồng lòng hướng về biển, đảo, chung tay xây dựng, bảo vệ biển, đảo quê hương.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn - Hội - Đội tích cực tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân nhằm lan tỏa hoạt động. Thông qua đó vận động thêm các nguồn lực xã hội cùng chung tay ủng hộ nhân dân và các chiến sĩ đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Tại hội thu, Thường trực Thành đoàn, các phòng ban, đơn vị sự nghiệp, cơ sở Đoàn trực thuộc đã quyên góp, ủng hộ "Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”. Số tiền thu được sẽ được chuyển về quỹ, để sử dụng để hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình và trao tặng một số phần quà thiết thực, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

"Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” là nguồn kinh phí huy động tự nguyện đóng góp, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước; nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, trong đó ưu tiên tập trung cho các địa bàn trọng điểm, chiến lược, nhất là huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực