Tết sẻ chia với người nghèo

Thứ năm, 15/02/2018 16:14
(ĐCSVN) - “Những món quà Tết, những con bò, những ngôi nhà Chữ thập đỏ được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam được đón một cái Tết trọn vẹn đầy tình yêu thương”.

Đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội khi nói về chương trình "Xuân nhân ái – Tết sẻ chia" năm 2018.

Bà Y Xâm ở thông Kon Hơ Ngo Kơ Tu xúc động khi đón nhận những món quà Tết từ các nhà hảo tâm. 

Tết này, bà Y Xâm ở thôn Kon Hơ Ngo Kơ Tu, xã Vinh Quang, TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum) cùng 6 đứa cháu sẽ có một cái Tết ấm tình yêu thương từ những người làng xóm, những nhà hảo tâm từ khắp mọi miền.

Bà Y Xâm kể: Con gái lớn của bà lấy chồng và sinh được 6 người con, đứa lớn sinh năm 1998, đứa bé mới được 7 tuổi. Các đây 3 năm, con rể bà bị ung thư và qua đời. Cách đây vài ngày thì mẹ của lũ trẻ cũng chết vì ung thư. Giờ một mình bà lo cho cả 6 đứa cháu, cuộc sống đã khó nay còn khó hơn. Hiện 3 đứa lớn đã nghỉ học để phụ giúp bà kiếm thêm bữa rau, bữa cháo lo cho các em.

Sau khi nhận được quà Tết chương trình "Xuân nhân ái – Tết sẻ chia" do Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội trao tặng, bà Y Xâm đã rất xúc động. Xúc động hơn khi đại diện Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội đã kêu gọi những nhà hảo tâm ủng hộ bà cháu 2 triệu đồng để mua sắm những đồ thiết yếu ngày Tết, mỗi tháng hỗ trợ 1 triệu đồng, đồng thời sẽ tìm giúp công việc phù hợp cho 2 cháu lớn của bà để các cháu có thể tự lo cho bản thân và có thêm thu nhập lo cho các em của mình.

Nhận được quà Tết cùng số tiền từ Chương trình “Xuân nhân ái – Tết sẻ chia”, chị Đỗ Thị Phượng, ở xóm Cộng Hòa, xã Văn Võ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội không giấu được sự xúc động. Chị cho biết, gia đình chị gặp nhiều khó khăn, trong đó có 3 người sức khỏe yếu, không có khả năng lao động, chị là lao động chính trong nhà. Cận Tết nhưng chị cũng chưa dám mua sắm gì. Với chị những món quà có ý nghĩa rất lớn, không chỉ mang đến cho cả gia đình chị niềm vui trong dịp Tết, mà sự quan tâm của các cấp, các ngành còn góp phần động viên gia đình chị khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Những món quà Tết được Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội trao tận tay đến người dân nghèo
tại khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã triển khai phong trào Tết đạt hiệu quả; đã trao tặng hàng trăm nghìn suất quà Tết tới tận tay người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam.…, giúp họ có một cái Tết đầm ấm, sum vầy trong sự yêu thương của cộng đồng.

Theo Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội, điểm mới của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay là Hội Chữ thập đỏ TP đã chỉ đạo các cấp Hội và vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tặng quà Tết bằng những hình thức thiết thực như: Nâng cao giá trị mỗi suất quà Tết; trao tặng Nhà Chữ thập đỏ; trao tặng bò sinh sản; trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mở rộng các đối tượng trao tặng bên cạnh các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các cấp Hội còn quan tâm tặng quà cho gia đình chính sách, những người khuyết tật, bệnh nhân nghèo trong các bệnh viện, người vô gia cư và đặc biệt là người dân chịu thiệt hại bởi các trận bão lũ trong năm qua...

Trao tặng bò sinh sản cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
giúp họ có niềm tin vươn lên trong cuộc sống,

Để trao tận tay những món quà Tết đến những người kém may mắn trong xã hội, từ ngày 18/1/2018, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tổ chức chuỗi hoạt động “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” trao tặng 4.726 suất quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, khánh thành 37 ngôi nhà Chữ thập đỏ, trao tặng 84 con bò, 410 chiếc xe đạp trị giá 5,9 tỷ đồng tại các huyện trên địa bàn Thành phố và các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hưng Yên, Tây Ninh, Kon Tum, Lâm Đồng…

Mục tiêu phấn đấu trong năm 2018, toàn Hội vận động ít nhất 66.550 suất quà Tết, trị giá mỗi suất trị giá từ 500.000 đồng trở lên. Được sự ủng hộ của các cấp Hội, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tính đến ngày 22/1/2018, toàn Hội đã vận động được 78.445 suất quà trị giá trên 38 tỷ đồng./.

Bài, ảnh: Hoàng Mẫn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực