Hơn 1.000 người lao động tiêu biểu được bay miễn phí về quê đón Tết

Thứ ba, 21/01/2020 14:12
(ĐCSVN) - Trong các ngày 20 - 21/01, hơn 1.000 người lao động tiêu biểu tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai được về quê đón Tết miễn phí trên 05 chuyến bay của Vietnam Airlines (VNA).

Các đối tượng trước khi được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xét các tiêu chí hết sức rõ ràng, cụ thể. Đó phải là những người có thành tích xuất sắc trong năm hoặc cá nhân có sáng kiến, cải tiến được công nhận.

Trong đó, Vietnam Airlines thực hiện 05 chuyến bay đặc biệt dành riêng cho 900 người lao động tiêu biểu từ TP Hồ Chí Minh về quê ăn Tết, gồm 01 chuyến bay đi Hà Nội, 02 chuyến bay đi Quy Nhơn vào ngày 20/01, 01 chuyến bay đi Vinh, 01 chuyến bay đi Đồng Hới vào ngày 21/01.

Ngoài các chuyến bay kể trên, Trung ương Đoàn đã đặt thêm 200 ghế cho người lao động trên 02 chuyến bay thường lệ TP Hồ Chí Minh – Hà Nội của Vietnam Airlines, nâng tổng số người lao động được hỗ trợ lên hơn 1.000 người.

Đặc biệt, năm nay, Vietnam Airlines hỗ trợ thêm mỗi hành khách 05 kg hành lý ký gửi so với tiêu chuẩn thông thường, nâng mức hành lý ký gửi lên 28 kg/khách để người lao động mang thêm vật phẩm Tết. Vietnam Airlines đã bố trí tàu bay Airbus A321 để chuyên chở người lao động và đảm bảo người lao động được phục vụ theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ 4 sao trong suốt hành trình.

Đây là năm thứ hai liên tiếp Vietnam Airlines phối hợp cùng Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đơn vị triển khai chương trình. Các chuyến bay là nỗ lực của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trong việc thực hiện cam kết trách nhiệm xã hội và sát cánh cùng các hoạt động hỗ trợ, phát triển cộng đồng, tiếp thêm động lực để người lao động nỗ lực hơn trong hoạt động sản xuất, có thêm các sáng kiến, đóng góp nổi bật trong năm mới.

Được biết, chuyến bay “Về nhà ăn Tết” mang số hiệu VN9232, hành trình Sài Gòn – Hà Nội sáng ngày 20/01 đưa 180 công nhân lao động tiêu biểu về quê ăn Tết do cơ trưởng Trần Việt Dũng, Bí thư Đoàn Đoàn bay 919 và Tiếp viên trưởng Phạm Hưng Long, Bí thư Đoàn Đoàn Tiếp viên và các cán bộ Đoàn Đoàn bay, Đoàn Tiếp viên thực hiện. Đoàn thanh niên các đơn vị khác thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ phục vụ tại mặt đất.

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn chúc Tết và tiễn người lao động tiêu biểu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
Chúc mừng tổ bay gồm các đoàn viên, thanh niên của Vietnam Airlines trên chuyến bay đặc biệt. 

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc VNA hỗ trợ công nhân làm thủ tục hàng không.

Chuyển đồ cho công nhân lao động.

Công nhân lao động cùng con nhỏ phấn khởi trước giờ khởi hành về quê.

 Chuyến bay “Về nhà ăn Tết” hành trình Sài Gòn – Hà Nội khởi hành sáng ngày 20/01 có 180 công nhân lao động tiêu biểu.
Hương Việt
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực