Tết gần hơn với quê hương vùng hạ

Thứ bảy, 18/01/2020 08:53
(ĐCSVN) - Tranh gạo, lan rừng, rau sạch thủy canh là điểm mạnh trong phát triển kinh tế xã Phước Lại được người dân bố trí, trưng bày vô cùng đẹp mắt tại Đường hoa Xuân Canh Tý do UBND huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) tổ chức từ ngày 17/1-23/1/2020.

Ông Nguyễn Công Danh – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lại (Cần Giuộc, Long An) cho biết: Phước Lại là vùng đất kém màu mỡ, nhiễm phèn và nhiễm mặn, nhưng với quyết tâm của các cấp chính quyền, xã Phước Lại ngày càng phát triển và phát huy được những thế mạnh của mình qua đó đã đưa nền kinh tế của xã nhà ngày càng phát triển.

 

Đây là năm đầu tiên Đảng bộ, Chính quyền địa phương tổ chức đường hoa cho người dân vui xuân đón Tết 

Nhớ lại thời kỳ lịch sử vàng son, xã Phước Lại đã anh dũng kiên cường đứng lên bảo vệ tổ quốc qua 2 cuộc kháng chiến giành tự do cho nhân dân vùng hạ. Các bậc cha ông đã đổ biết bao xương máu giành từng tất đất cho người dân nơi đây là hình ảnh nghìn đời sau người dân luôn ghi nhớ.

Để phát huy truyền thống anh hùng và đưa xã Phước Lại ngày càng giàu mạnh, người dân địa phương cùng các cấp chính quyền đã quyết tâm đổi mới, phát triển kinh tế, mang lại thu nhập cao cho người dân vùng hạ bằng nhiều mô hình phát triển kinh tế khác nhau.


 

leftcenterrightdel
Đường hoa Phước Lại thu hút đông đảo người  dân tham quan, chụp ảnh lưu niệm  

“Điểm nhấn trong đường hoa xuân Canh Tý 2020 là hệ thống trồng rau sạch được tái hiện, những hồ cá Koi, những giống hoa lan, nhất là lan rừng ngày một thích nghi với vùng hạ Cần Giuộc. Qua đó, cho thấy niềm tin về kinh tế phát triển, cùng với thu nhập ổn định cho người dân”. Đồng chí Nguyễn Công Danh chia sẻ.

Đường hoa Xuân Canh Tý có chiều dài gần 200m, diễn ra từ ngày 17/1/2020 (tức ngày 23 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) là sự kiện quan trọng trong các hoạt động đón mừng năm mới 2020. Đồng thời, đây là năm đầu tiên mà Đảng bộ, Chính quyền địa phương tổ chức đường hoa cho người dân vui xuân đón Tết.

Đối với người dân xã Phước Lại, đường hoa xuân năm 2020 không chỉ là nơi để ngắm, mà còn là nơi để thể hiện niềm tự hào về các mô hình kinh tế đang phát triển ở địa phương.


 Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Ông Trần Văn Được (người dân xã Phước Lại) cho biết: “Xã Phước lại trước đây là xã nông nghiệp, chỉ biết trồng lúa và rau màu, nhưng thời tiết ngày càng khắc nghiệt, cùng với sự biến đổi khí hậu ngày càng gây khó khăn cho người nông dân. Nhờ chính quyền địa phương giới thiệu, cũng như gia nhập các hợp tác xã, mà những mô hình kinh doanh mới cho người dân ngày càng được phát triển.

Hiện tại, chúng tôi rất tự hào về mô hình rau sạch thủy canh và mô hình trồng lan rừng của xã nhà. Nó đem lại nguồn thu nhập rất ổn định cho bà con vùng hạ này”.

Nhân dịp này, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ 27 phần quà Tết cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã./.

Bài, ảnh: Tam Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực