Tự hào 90 mùa xuân có Đảng!

Thứ hai, 03/02/2020 15:29
(ĐCSVN) - Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. 90 mùa xuân có Đảng (3/2/1930 - 3/2/2020) - vị thế đất nước ngày càng được khẳng định không chỉ trong khu vực mà trên toàn thế giới. Kỷ niệm ngày ra đời của Đảng cũng chính là một ngày lịch sử đi vào trái tim của muôn triệu người Việt.
leftcenterrightdel

Mừng Đảng, dân tộc và mùa xuân, những lời ca tiếng hát lại vang lên khắp mọi miền
Tổ quốc thân yêu. (Ảnh:TA)

Có lẽ chưa có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng, nhân dân lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. Bởi Đảng là do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam sáng lập. Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 90 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, dù Đảng ta có lúc phạm khuyết điểm, sai lầm, nhưng do có bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Đảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, cho nên Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, luôn xứng đáng là “người đày tớ, người lãnh đạo thật trung thành của nhân dân”.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã lần lượt đánh bại thực dân và đế quốc, làm nên Cách mạng tháng Tám thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, thống nhất đất nước và giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp đổi mới, làm cho uy tín của Đảng, của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Vì những chiến công to lớn đó mà Đảng ta chính là mùa xuân của đất nước, của con người Việt Nam. Đảng đã sống trong lòng dân tộc, tiếp tục trưởng thành cùng đất nước, không phụ lòng uỷ thác của nhân dân, xứng đáng với niềm tin cậy của bầu bạn năm châu.

Tất cả những chiến công, những kỳ tích mà đất nước ta, dân tộc ta giành được trong 90 năm kiên định, vững vàng đi theo ngọn cờ cách mạng, là nhờ có sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng quang vinh và Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Tự hào về Đảng ta, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh vô vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta -  một dân tộc anh hùng;  

Điều đáng nói, trong khi khẳng định những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của đất nước, Đảng ta vẫn cảnh báo sự tồn tại nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới; công tác xây dựng Đảng còn không ít hạn chế, khuyết điểm. Chính vì vậy, trong giai đoạn 2016 - 2020, một trong những nhiệm vụ trọng tâm Đảng tập trung chỉ đạo đó là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ…

Năm 2019 khép lại với những thành tựu trên nhiều lĩnh vực và mọi mặt đời sống của đất nước. Với ý chí, nỗ lực, tinh thần đoàn kết, quyết tâm không ngừng nghỉ, không lùi bước trước khó khăn, chúng ta đã có năm thứ 2 liên tiếp hoàn thành toàn bộ 12/12 chỉ tiêu phát triển được Quốc hội giao. Trong đó, quy mô nền kinh tế năm 2019 đã đạt hơn 262 tỷ USD; quy mô xuất nhập khẩu đã vượt mốc 500 tỷ USD (hơn 517 tỷ USD); cán cân thương mại hàng hóa đạt thặng dư kỷ lục gần 10 tỷ USD; dự trữ ngoại hối đạt gần 80 tỷ USD,… Đây là “những con số mà 10 năm trước chúng ta không thể hình dung được. Đáng phấn khởi là, quy mô nền kinh tế lớn nhưng chúng ta vẫn giữ được đà tăng trưởng hàng đầu khu vực và thế giới (7,02%). Chúng ta cũng không chấp nhận đánh đổi giữa tăng trưởng nhanh và ổn định kinh tế vĩ mô khi giữ được lạm phát ở mức rất thấp (2,79%), ngân sách thặng dư, chi nợ công giảm mạnh,…

Đặc biệt, năm 2019 tiếp tục đánh dấu những điểm sáng trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, siết lại kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, và trong bộ máy nhà nước. Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những thành công lớn, tạo bước chuyển mạnh mẽ. Nhìn từ tổng thể với phương châm bất biến: “đánh chuột không để vỡ bình”, Đảng ta đã có những bước đi, kế sách linh hoạt và sắc bén để từng bước giải quyết một vấn nạn nhức nhối, làm mất lòng dân mang tên "tham nhũng"! Không còn vùng cấm, không có ngoại lệ. Liên tục các cán bộ vi phạm, kể cả cán bộ cấp cao, tướng công an, quân đội bị “đưa ra ánh sáng”, bị xử lý đúng người đúng tội thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, được nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Qua đó, thể hiện nhất quán quan điểm “nói đi đôi với làm” trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Điều này càng thấy rõ, điều Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đúc rút: “kỷ luật một vài người để cứu muôn người” mang triết lý sâu xa..., “chúng ta cần cảnh tỉnh 1 người để cứu vạn người, cứu cơ đồ của đất nước”.

Không chỉ xử lý cán bộ vi phạm, việc “rào kín” các lỗ hổng trong công tác cán bộ cũng được Đảng ta thực hiện bài bản, chặt chẽ. Các quy định, hướng dẫn cụ thể của Đảng về kê khai tài sản, quy trình bổ nhiệm cán bộ, việc nêu gương, chỉ thị của Ban Bí thư về cấm lợi dụng lễ tết, sinh nhật, tổng kết để trục lợi… được dư luận hoan nghênh, đánh giá cao.

Năm 2020 với những sự kiện trọng đại của đất nước: kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, 75 năm ngày thành lập nước, 45 năm ngày giải phóng miền Nam, năm Việt Nam thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN và Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Đặc biệt, năm 2020 là năm tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là sự kiện chính trị trọng đại nhất, mong đợi nhất của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Đất nước ta bước vào xuân mới với tâm thế mới, khí thế mới và hứa hẹn những thành công mới, mà trọng tâm là: Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Giữ vững độc lập, chủ quyền và môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước; đẩy mạnh quan hệ đối ngoại. Tập trung tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, khoá XII về xây dựng Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Một mùa Xuân mới lại về! Mọi người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam một mùa Xuân ấm no, hạnh phúc. Trong không khí nô nức vui tươi, phấn khởi, chào năm mới xuân Canh Tý 2020, đâu cũng thấy cờ hoa, khẩu hiệu: Mừng đất nước đổi mới -  Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Canh Tý 2020!

Kỷ niệm ngày thành lập Đảng, chào đón mùa xuân, chúng ta lại xúc động được nghe những bài ca đi cùng năm tháng “Đảng đã cho ta một mùa xuân bao ước vọng…”, “Đảng đã cho ta sáng mắt, sáng lòng…”, “Đảng là cuộc sống của tôi…”… Những lời ca tiếng hát tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân nước Việt thân yêu dù bất cứ ở đâu hãy giữ vững niềm tin vào Đảng sẽ lãnh đạo nhân dân ta thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, vững bước đi lên CNXH, thể hiện lòng yêu nước bằng những hành động thiết thực, cụ thể./.

Trung Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực