Đồn Biên phòng Non Nước trao tặng 68 phần quà Tết cho hộ nghèo

Thứ ba, 14/01/2020 17:26
(ĐCSVN) – Mỗi suất quà Tết (trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt và 10kg gạo), lãnh đạo Đồn Biên phòng Non nước (TP Đà Nẵng) và các nhà hảo tâm đã tận tay trao cho 68 gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn khu vực biên giới biển quận Ngũ Hành Sơn, góp phần giúp bà con vui xuân, đón tết Canh Tý 2020.
leftcenterrightdel
Đại diện quỹ Thiện Tâm Vingroup tặng quà Tết cho người nghèo quận Ngũ Hành Sơn. 

Ngày 15/1, Đồn Biên phòng Non Nước (thuộc Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng) đã phối hợp với các nhà hảo tâm trực tiếp trao quà tết Canh Tý cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 3 phường Hòa Hải, Khuê Mỹ và Mỹ An thuộc khu vực biên giới biển quận Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, có 68 gia đình thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng được nhận quà, bao gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 10kg gạo. Số quà trên từ sự đóng góp 01 ngày lương của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và các nhà hảo tâm là các công ty, mạnh thường quân trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi trao qùa, Trung tá Hà Văn Thoong, Chính trị viên Đồn Biên phòng Non Nước cho biết, trong năm 2019 vừa qua, Đồn Biên phòng Non Nước đã có nhiều hoạt động thực hiện chủ trương an sinh xã hội, quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn khu vực biên giới biển của TP Đà Nẵng nói chung và địa bàn quận Ngũ Hành Sơn nói riêng. Trong đó, Đồn đã nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Sây (tổ 69 phường Hòa Hải); vận động kinh phí sửa chữa 4 nhà, mỗi nhà 30 triệu đồng và trực tiếp thi công nhằm tiết kiệm chi phí; nhận 2 học sinh nghèo làm “con nuôi đồn Biên phòng”, mỗi tháng hỗ trợ 500 ngàn đồng/ cháu…

Theo Trung tá Thoong: “Hàng năm, đơn vị tổ chức trao quà Tết nhằm giữ gìn và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” góp phần giúp đỡ những gia đình có hoành cảnh khó khăn, hộ nghèo có một cái tết đầm ấm hơn. Việc làm này cũng thể hiện tình cảm và trách nhiệm sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Non Nước với những người có công với cách mạng và nhân dân trên địa bàn nhân dịp tết đến, xuần về”./.

Tin, ảnh: ĐT-TH
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực