Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri tại TP. Hồ Chí Minh

Thứ tư, 26/04/2017 16:03
(ĐCSVN) - Sáng 26/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh đã có cuộc tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ trước kỳ họp lần thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các cử tri huyện Cần Giờ. (Ảnh: Báo SGGP)

Hơn 300 cử tri ở các xã, xã đảo, thị trấn của huyện Cần Giờ đã dự buổi tiếp xúc. Các cử tri đã nêu nhiều ý kiến, trong đó tập trung vào một số vấn đề: phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, phát triển nông nghiệp, biến đổi khí hậu và phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nhiều cử tri đề nghị, cần sớm xây dựng cầu nối huyện Cần Giờ với huyện Nhà Bè để giúp Cần Giờ khỏi bị chia cắt, tạo điều kiện cho người dân đi lại, thúc đẩy các hoạt động kinh tế của huyện Cần Giờ.

Có ý kiến kiến nghị, tuyến đường rừng Sác cần sớm được nâng cấp hoàn chỉnh, kè biển chống sạt lở từ xã Bình Khánh qua xã An Thới Đông, xã Tam Thôn Hiệp cần được xây dựng kiên cố. Đồng thời, các cấp chính quyền cần quan tâm phát triển kinh tế biển ở Cần Giờ, tìm đầu ra ổn định cho nông dân yên tâm sản xuất. Hiện nay, nông dân, diêm dân Cần Giờ thường rơi vào cảnh được mùa mất giá, được giá mất mùa, đời sống còn nhiều khó khăn.

Theo ý kiến của các cử tri, Cần Giờ là vùng dự trữ sinh quyển thế giới duy nhất của TP.Hồ Chí Minh, cách trung tâm Thành phố khoảng 60km, có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế biển. Hiện phần lớn người dân của huyện sống dựa vào nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; hoạt động sản xuất, thương mại, dịch vụ… còn rất khiêm tốn khiến đời sống người dân gặp không ít khó khăn.

Cũng theo ý kiến của cử tri, khác với các quận, huyện khác của TP.Hồ Chí Minh, Cần Giờ là địa bàn rộng đến 71.000 ha nhưng chỉ có khoảng 75.000 dân. Trong khi đó, mặc dù tiềm năng du lịch biển, du lịch sinh thái rất lớn nhưng do chưa có sự đầu tư, quan tâm đúng mức nên kinh tế - xã hội của huyện đến nay vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng.

Cử tri bày tỏ mong muốn thời gian tới các cấp, các ngành có chính sách phù hợp, tăng cường đầu tư về mọi mặt, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, sớm cải thiện đời sống người dân vì hiện nay tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Trong đó, cử tri đề nghị thúc đẩy nhanh tiến độ các dự án bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, đặc biệt là dự án khu đô thị sinh thái lấn biển ở thị trấn Cần Thạnh để phát triển du lịch, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người dân…

Thay mặt các đại biểu Quốc hội của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao các kiến nghị của cử tri huyện Cần Giờ. "12 kiến nghị của cử tri đều sâu sắc, tâm huyết. Tôi đã ghi chép đầy đủ, sẽ tổng hợp và trao đổi với cơ quan chức năng giải quyết", Chủ tịch nước cho biết, đồng thời nhấn mạnh, Cần Giờ là căn cứ cách mạng, rất mong muốn nơi này phát triển tương xứng với tiềm năng, kỳ vọng của bà con.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đồng ý kiến nghị của cử tri cần đẩy mạnh đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, xây dựng cầu, hoàn thiện đường, xây dựng hệ thống kè đá kiên cố chống sạt lở, bởi đó là hướng đi hoàn toàn phù hợp với đặc thù của huyện Cần Giờ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, TP.Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành cầu Cần Giờ - Nhà Bè, cùng với đó là tập trung đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, nâng cấp đường Rừng Sác, xây kè đá.  Chủ tịch nước lưu ý: "Thành phố phải quan tâm nhiều hơn cho Cần Giờ, kể cả công tác an sinh xã hội vì đây là vùng đất cách mạng, có nhiều gia đình chính sách".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng dành nhiều thời gian thông tin về công tác phòng, chống tham nhũng. Theo đó thời gian qua, phòng, chống tham nhũng đã đạt được một số kết quả quan trọng. Tuy nhiên, còn nhiều việc chưa đạt được so với yêu cầu, mục tiêu, mong mỏi của đồng chí, đồng bào, trong đó có cử tri Cần Giờ. Xác định đây là cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong mỏi tất cả mọi người, đặc biệt là các đảng viên, cần tích cực tham gia đấu tranh, phát hiện, kiến nghị cơ quan chức năng điều tra, truy tố, xét xử, trừng trị đối tượng tham nhũng.

Cũng trong buổi sáng 26/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ./.

K.V
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực