Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu Anh hùng cho cựu chỉ huy Biệt động Sài Gòn và Tổng công ty 28

Thứ ba, 03/01/2012 20:01

Ngày 3/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho ông Nguyễn Đức Hùng (bí danh Tư Chu), nguyên Chỉ huy trưởng Biệt động Sài Gòn – Gia Định, đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nguyễn Trãi, TP. Hồ Chí Minh. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP Hồ Chí Minh) thăm và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân cho đồng chí Nguyễn Đức Hùng  (Ảnh : Thanh Vũ-TTXVN)


Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe và trao tận tay người cựu chiến sĩ biệt động Tư Chu tấm Bằng công nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Chủ tịch nước chúc mừng ông Tư Chu vinh dự nhận danh hiệu cao quý, khẳng định đây là niềm vui, niềm tự hào chung của toàn Đảng, toàn dân, toàn lực lượng vũ trang và lực lượng Biệt động Sài Gòn – Gia Định, ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc của cá nhân ông Tư Chu cũng như lực lượng Biệt động Sài Gòn – Gia Định đóng góp vào thắng lợi chung của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

Đại diện gia đình ông Nguyễn Đức Hùng bày tỏ niềm xúc động, vui mừng và cảm ơn Đảng, Nhà nước cũng như cá nhân Chủ tịch nước đã quan tâm, tặng danh hiệu cao quý cho ông Nguyễn Đức Hùng, đây không chỉ là niềm vui của cá nhân mà cũng chính là niềm vui chung của cả gia đình, của lực lượng biệt động Sài Gòn – Gia Định và nhân dân Sài Gòn – Gia Định – TP. Hồ Chí Minh.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của Tổng công ty 28, thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng. Tại buổi lễ, Chủ tịch nước đã trân trọng trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và gắn huy hiệu Anh hùng lên cờ Quyết thắng của Tổng công ty 28. Nhân dịp này, các đồng chí: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Phó Bí thư Quân ủy Trung ương – Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Tổng công ty 28.

Được thành lập từ năm 1975, ban đầu chỉ là một công ty có quy mô nhỏ, đến nay Tổng công ty 28 đã phát triển mạnh mẽ với 14 công ty con, công ty liên kết và 7 xí nghiệp thành viên với gần 1 vạn lao động, là một trong những doanh nghiệp có nhà xưởng và trang thiết bị hiện đại nhất trong các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ quốc phòng an ninh và đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh tế với tốc độ nhanh và hiệu quả cao, đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2011, tốc độ tăng trưởng của Tổng công ty luôn đạt từ 25% đến 30%; liên tục nhiều năm liền được bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu mạnh, Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành dệt may Việt Nam và Top 100 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực