Kiểm tra công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ tại tỉnh Bình Định

Thứ năm, 25/05/2017 16:38
Đối với công tác quy hoạch cán bộ, từ năm 2012-2016 tỉnh Bình Định đã quy hoạch 15.968 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý, riêng cấp tỉnh có 199 lượt; bổ nhiệm 6.543 lượt cán bộ quản lý và luân chuyển 12 lượt cán bộ, quyết định điều động 9 cán bộ khác.

Ngày 25/5 tại Bình Định, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, công bố quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị (Đoàn kiểm tra số 471) kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 24/KL- TW ngày 5/6/2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo, gắn với việc thực hiện quy chế về bổ nhiệm cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định. 

Đồng chí Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi công bố quyết định. Ảnh: Viết Ý-TTXVN

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã báo cáo kết quả công tác quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển và giới thiệu cán bộ ứng cử từ năm 2012 đến nay. 

Trong giai đoạn 2012-2016, tỉnh Bình Định đã có 5 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 17/18 đảng ủy cấp trên cơ sở; đã phân loại 1.724 lượt cán bộ lãnh đạo quản lý, trong đó có 1.720 lượt cán bộ hoàn thành chức trách nhiệm vụ, chiếm 99,18%. Các sở, ban, ngành tỉnh Bình Định đã phân loại trên 14.470 lượt cán bộ, trong đó có 13.288 lượt cán bộ, công chức, viên chức hoàn thành nhiệm vụ (đạt 91,81%)... 

Đối với công tác quy hoạch cán bộ, từ năm 2012-2016 tỉnh Bình Định đã quy hoạch 15.968 lượt cán bộ lãnh đạo, quản lý, riêng cấp tỉnh có 199 lượt; bổ nhiệm 6.543 lượt cán bộ quản lý và luân chuyển 12 lượt cán bộ, quyết định điều động 9 cán bộ khác. 

Tỉnh Bình Định kiến nghị Trung ương tiếp tục cho tăng chức danh lãnh đạo cấp ủy - chính quyền cấp huyện để luân chuyển đào tạo, UBND huyện có đủ 3 phó chủ tịch và đối với cấp xã có 2 phó chủ tịch; điều chỉnh lại quy định số lượng quy hoạch cấp ủy, Ban Thường vụ gấp từ 1,5 đến 2 lần so với số lượng Ban Chấp hành đối với cấp xã cho phù hợp. Trung ương cần thống nhất quy định thực hiện việc đánh giá công tác cán bộ giữa cơ quan Đảng và Nhà nước để địa phương dễ thực hiện. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ: Đây là cuộc kiểm tra chuyên đề của Bộ Chính trị theo định kỳ, thường xuyên; qua kiểm tra nhằm đánh giá nguyên nhân chủ quan, khách quan đạt được và những hạn chế thiếu sót để rút kinh nghiệm làm tốt hơn trong thời gian đến. Đồng thời, thông qua kiểm tra cần có những kiến nghị, đề xuất để hoàn thiện công tác quy hoạch, bổ nhiệm , luân chuyển và giới thiệu ứng cử, từ đó làm rõ thẩm quyền trách nhiệm của Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong quá trình thực hiện; đánh giá các quy trình và nguyên tắc trong việc thực hiện yêu cầu tập trung dân chủ, minh bạch, công khai trong công tác cán bộ; những chủ trương, chính sách và chế độ đối với cán bộ luân chuyển các cấp, ngành, địa phương và vùng; giải pháp nâng cao năng lực, bộ máy làm công tác tổ chức cán bộ. 

Theo kế hoạch, từ ngày 25/5 đến 2/6/2017, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ kiểm tra tại huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn, thành phố Quy Nhơn, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ tỉnh Bình Định. 

Về kết quả thực hiện Kết luận số 24/KL- TW ngày 5/6/2012 và Quyết định số 68/QĐ-TW ngày 4/7/2007 của Bộ Chính trị thời gian qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, tỉnh Bình Định đã đạt được nhiều kết quả. Trong công tác xây dựng Đảng, tỉnh đã đề ra một số chủ trương, chính sách, giải pháp để thực hiện; tỷ lệ cán bộ nữ trong quy hoạch, bổ nhiệm đạt trên 9%, cán bộ trẻ tuổi đạt trên 15%. Tuy nhiên, việc bổ sung quy hoạch cán bộ do Tỉnh ủy quản lý còn thiếu, một số nơi quy hoạch, bổ nhiệm còn chậm và còn khép kín. Cán bộ từ tỉnh ra Trung ương và ngược lại từ Trung ương về tỉnh còn quá ít và có những trường hợp bổ nhiệm quá nhanh, thiếu minh bạch, chưa tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ nhân dân ./. 

Theo TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực