Kiên Giang tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong trại giam Phú Quốc

Thứ hai, 24/07/2017 19:18
(ĐCSVN) - Ngày 24/7, tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam/Phú Quốc, Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh trong Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam - Phú Quốc.


Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các đại biểu thắp hương tại lễ tưởng niệm.

Đến dự có đồng chí: Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; Đặng Tuyết Em, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Hải quân Vùng 5, Vùng Cảnh sát biển 4, tỉnh Kiên Giang, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Việt Nam và gần 1.200 cựu tù binh Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam - Phú Quốc, thân nhân các liệt sỹ và nhân dân huyện Phú Quốc đã tham dự buổi lễ.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng, liệt sỹ đã “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Huỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất và rất đỗi tự hào của cán bộ, chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, giam cầm tại Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam - Phú Quốc. Đồng chí cũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn đối với các liệt sỹ đã hy sinh anh dũng trước những đòn roi tra tấn tàn bạo của kẻ thù; tôn vinh và biết ơn các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày trong chiến tranh đã luôn giữ vững khí tiết người Cộng sản kiên trung, là “những người chiến thắng trở về”, góp phần làm nên Đại thắng lịch sử mùa Xuân 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Mai Văn Huỳnh nêu rõ: Trong chiến tranh, kẻ thù đã xây dựng ở Phú Quốc một trại giam tù binh lớn nhất miền Nam, có lúc địch đã giam cầm, tra tấn dã man hơn 40.000 cán bộ, chiến sỹ cách mạng, những người yêu nước; kẻ thù đã thủ tiêu trên 4.000 người tại trại giam này. Những người con ưu tú của Tổ quốc đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ, quân và dân Kiên Giang xin bày tỏ lòng biết ơn trân trọng và luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao quý của các liệt sỹ, cựu tù chính trị, tù binh đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Dịp này, tỉnh Kiên Giang tặng 20 suất quà cho đại biểu người có công tiêu biểu huyện Phú Quốc và đại biểu cựu tù binh./.

Tin, ảnh: Quốc Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực