Kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nam Phi

Thứ năm, 19/05/2016 21:57
(ĐCSVN) – Nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/52016), Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác. Tham dự buổi lễ có toàn thể cán bộ nhân viên cơ quan đại diện Việt Nam cùng đông đảo đại diện cộng đồng người Việt tại Thủ đô Pretoria.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước bàn thờ Bác đặt tại Trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ Lê Huy Hoàng cùng đông đảo cán bộ nhân viên và bà con cộng đồng người Việt đã thành kính làm lễ dâng hương, nguyện nỗ lực công tác, không ngừng phấn đấu học tập làm theo tấm gương của Bác, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Cũng tại buổi lễ, cán bộ cơ quan đại diện và đại diện cộng đồng người Việt đã tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc đối với công lao của Bác đối với sự nghiệp cách mạng giành độc lập tự do cho toàn dân tộc, đồng thời cùng nhau ôn lại tư tưởng cách mạng của Người trong lĩnh vực đối ngoại. Đại sứ Lê Huy Hoàng tuyên dương những tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong thời gian qua.

Trước đó, ngày 14/5/2016, trong khuôn khổ tuần văn hóa tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh người anh hùng của dân tộc Việt Nam danh nhân thế giới, góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa các nước ASEAN trên địa bàn sở tại, Đại sứ quán và Cộng đồng người Việt tại Pretoria đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu thể thao văn hóa với cán bộ nhân viên và cộng đồng các nước ASEAN, trong đó có các nước Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan.

Trong bầu không khí hữu nghị, cộng đồng người Việt và các nước ASEAN đã có nhiều hoạt động giao lưu thể thao tập thể như kéo co, bóng chuyền và bóng đá…với sự tham gia đông đảo của các Đại sứ, cán bộ nhân viên các Đại sứ quán và các cháu thiếu nhi trong cộng đồng các nước ASEAN sở tại./.

Mạnh Hùng
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực