Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gặp mặt Đoàn cán bộ HĐND tỉnh Hưng Yên

Thứ tư, 22/03/2017 16:53
Ngày 22/3, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu gặp mặt Đoàn cán bộ Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hưng Yên.
Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu gặp mặt Đoàn cán bộ HĐND tỉnh Hưng Yên.
Ảnh: daibieunhandan.vn

Ông Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên báo cáo về tình hình, kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, huyện, sau khi tổ chức bầu cử thành công Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; tình hình phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh Hưng Yên trong thời gian qua. Sau bầu cử, Hội đồng nhân dân các cấp kiện toàn các chức danh; xây dựng quy chế hoạt động và chương trình làm việc toàn khóa, quy chế phối hợp… Về tình hình phát triển kinh tế - xã hội sau 20 năm tái lập tỉnh (1997- 2017), Hưng Yên thu ngân sách năm 2016 đạt 9.500 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 6.700 tỷ đồng. Từ năm 2017, Hưng Yên là một trong những tỉnh tự cân đối thu, chi ngân sách, có điều tiết một phần của Trung ương là 7%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 44,5 triệu, thu hút đầu tư trên địa bàn 1.700 dự án, trong đó trên 70% dự án đã đi vào hoạt động. Về xây dựng nông thôn mới, hiện Hưng Yên có 161 xã, phường, thị trấn, có 60 xã đạt tiêu chí nông thôn mới (đạt 41%). Năm 2017, Hưng Yên phấn đấu 24 xã và một huyện đạt tiêu chí nông thôn mới. 

Tại buổi gặp mặt, bày tỏ vui mừng được đón tiếp Đoàn cán bộ Hội đồng nhân dân tỉnh Hưng Yên, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn các đại biểu Hội đồng nhân dân phát huy được vai trò trách nhiệm, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. 

Bày tỏ ấn tượng về tốc độ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hưng Yên sau 20 năm tái lập, vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo và phát triển, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh, là tỉnh có truyền thống văn hóa, văn hiến, đây cũng là một trong những thế mạnh của tỉnh. Hưng Yên cũng là một trong 5 địa phương đi đầu có tỷ lệ học sinh đỗ các trường đại học, cao đẳng cao. Bên cạnh đó, tình hình quốc phòng an ninh được đảm bảo và giữ vững. 

Đánh giá cao việc Hưng Yên có những bước đột phá nhanh trong xây dựng nông thôn mới, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng, tỉnh cần tiếp tục đảm bảo nâng cao được đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Xây dựng nông thôn mới nhưng vẫn đảm bảo bản sắc văn hóa của nông thôn Việt Nam, tránh gây nợ đọng, trở thành gánh nặng cho người dân. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã ghi nhận những đề xuất của một số thành viên trong Đoàn về việc giảm bớt số lượng đại biểu của Hội đồng nhân dân làm việc trong cơ quan hành chính; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân và Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban của Hội đồng nhân dân…/. 

Nguyễn Hồng Điệp
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực